Ngày 26/7, cổ phiếu các công ty khai thác tiền mã hóa tăng vọt khi giá Bitcoin đạt mức trên 40.000 USD. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong 6 tuần. Giá cổ phiếu của Marathon Digital Holdings và Riot Blockchain tăng 18%. Bên cạnh đó, cổ phiếu của Bitfarms (17,6%), Bit Digital (16,5%) và Hive Blockchain (16,7%) đều có mức tăng tích cực.

Giá cổ phiếu của các công ty khai thác tiền mã hóa có xu hướng thay đổi theo Bitcoin, thậm chí còn tăng mạnh hơn mức tăng của các loại coin trong năm 2021. Cụ thể, Bitcoin tăng khoảng 30% từ đầu năm đến nay, trong khi cổ phiếu Marathon và Riot tăng lần lượt 165% và 65% trong cùng khoảng thời gian.

Nhieu cong ty huong loi tu Bitcoin anh 1

Jason Les, Giám đốc điều hành của Riot Blockchain. Ảnh: Card Player.

Jason Les, CEO của Riot Blockchain, cho biết cổ phiếu của công ty đóng vai trò như một công cụ đại diện cho những nhà đầu tư muốn tiếp xúc, khai thác Bitcoin một cách gián tiếp mà không vướng phải rủi ro khi sở hữu loại tiền tệ này.

"Cổ phiếu của chúng tôi đã tăng mạnh trong năm nay, tương ứng việc thị trường Bitcoin tăng trưởng đáng kể. Nó cũng tương ứng với quyết định mở rộng hoạt động của chúng tôi trong năm 2021", Les nói thêm.

Nhiều công ty khai thác bên ngoài Trung Quốc đang cố đáp ứng nhu cầu từ nhà đầu tư của quốc gia này, sau khi Trung Quốc cấm hoạt động đào Bitcoin. Những thợ đào của quốc gia tỷ dân muốn tìm nơi đặt máy với điện rẻ, chính sách ổn định.

Theo dữ liệu của Coin Desk hôm 26/7 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin tăng phi mã, có lúc vượt trên 40.000 USD. Đà tăng này được cho là vì tin đồn Amazon có thể chấp nhận dùng Bitcoin để thanh toán. Tuy nhiên, chỉ sau một ngày giá Bitcoin lại giảm xuống quanh mức 37.000 USD, do Amazon phủ nhận thông tin nói trên.

Theo Zing/Insider

Bitcoin quay đầu giảm khi Amazon phủ nhận tin đồn

Bitcoin quay đầu giảm khi Amazon phủ nhận tin đồn

Gần tiến sát mốc 40.000 USD, Bitcoin bất ngờ quay đầu giảm khi người phát ngôn của Amazon lên tiếng phủ nhận tin đồn rằng gã khổng lồ thương mại điện tử sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vào cuối năm nay.