Theo Chosun Biz, ngôi nhà nằm ở khu Itaewon, quận Yongsan, thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đang được bán với giá 18,6 triệu USD, cao hơn khoảng 5,3 triệu so với mức giá chính phủ ấn định để áp thuế.

Gia toc Samsung ban nha cua co chu tich anh 1

Khu dinh thự của cố Chủ tịch Samsung đang được rao bán. Ảnh: Koreatimes.

Khu dinh thự của cố chủ tịch Samsung bao gồm 2 tòa nhà 2 tầng (có tầng hầm), diện tích lần lượt là 215 m2 và 150 m2, được xây dựng trên một khu đất rộng 1.069 m2.

Cố chủ tịch Lee Kun-hee đã mua nó vào tháng 10/2010. Ông qua đời vào tháng 10/2020 và khu nhà trở thành tài sản thừa kế của vợ ông, bà Hong Ra-hee và các con, bao bồm: Lee Jae-yong (Phó Chủ tịch Samsung Electronics), Lee Boo-jin (CEO Hotel Shilla), Lee Seo-hyun (Chủ tịch Quỹ Phúc lợi Samsung).

Gia tộc Samsung phải chịu một trong những khoản thuế thừa kế lớn nhất thế giới, trị giá hơn một nửa số tài sản được nhận, bao gồm cổ phần trong Samsung Life Insurance, Samsung Electronics và Samsung C&T, cũng như bất động sản tại Everland, công viên giải trí lớn nhất ở Hàn Quốc.

Gia đình này đã trả hơn 1,7 tỷ USD và xin tiếp tục trả góp phần thuế còn lại trong vòng 5 năm tới với lãi suất 1,2%/năm. Theo Korea Times, ngoài việc bán bớt tài sản thừa kế, các thành viên trong gia đình Samsung còn vay ngân hàng để trang trải thuế. Ước tính lãi hàng tháng khoảng 5 triệu USD.

Dinh thự đang được rao bán là một trong 5 ngôi nhà thuộc sở hữu của cố chủ tịch Samsung ở Itaewon và Hannam. Trong số này có 2 bất động sản thuộc vào loại đắt nhất tại Hàn Quốc, giá trị ước tính lên đến 38,2 triệu USD30,9 triệu USD.

Itaewon và Hannam là khu vực tập trung các gia tộc siêu giàu của Hàn Quốc. Nơi đây được đánh giá có phong thủy đắc địa. Phần lớn chủ sở hữu không bán nhà cho bên ngoài mà chỉ trao đổi trong phạm vi cộng đồng.

Theo Zing/Korea Times

Samsung trong tình trạng báo động khi LG quyết định bán iPhone

Samsung trong tình trạng báo động khi LG quyết định bán iPhone

Thông tin về việc LG sẽ bán iPhone của Apple thông qua các cửa hàng của mình bắt đầu từ tháng 8 đã đặt Samsung vào tình trạng báo động.