Android của Google đang là hệ điều hành quyền lực, chiếm hơn 80% thị trường điện thoại thông minh thế giới và bây giờ "Gã khổng lồ công nghệ" Google muốn các chủ sở hữu Android sử dụng điện thoại của họ nhiều hơn tại nơi làm việc.

{keywords}

Ngày 26/2, Google đã công bố dự án "Android for Work" (Android cho Công việc). Đây là một sáng kiến nhằm mang lại cho các thiết bị Android đầy đủ các tính năng tiện ích trong công việc trong bối cảnh người tiêu dùng đang ngày càng sử dụng nhiều hơn các thiết bị di động thông minh vào công việc cũng như các nhu cầu bảo mật cao của ngành công nghệ thông tin.

"Hơn một tỷ người đang mang điện thoại thông minh trong túi của họ đến nơi làm việc," Rajen Sheth, giám đốc quản lý sản phẩm của Google, cho biết tại một cuộc họp báo.

Dự án ​​này được đưa ra khi các công ty như Google và Apple cũng đang cố gắng tận dụng lợi thế các khách hàng dùng điện thoại thông minh và máy tính bảng của riêng mình để làm việc, một xu hướng được gọi là "BYOD," hay "mang thiết bị riêng theo mình."

"Android for Work" đảm bảo người tiêu dùng có thể sử dụng điện thoại cá nhân và máy tính bảng của họ tại nơi làm việc và điều này có nghĩa là thời gian vào các dịch vụ Google nhiều hơn, dẫn đến nhiều cơ hội doanh thu cho công ty.

Apple là đối thủ cạnh tranh khốc liệt nhất của Google trên thị trường công nghệ làm việc di động.

Apple dự kiến, trong tháng Bảy tới sẽ hoàn tất thỏa thuận với IBM trong đó hai công ty sẽ hợp tác trên các ứng dụng doanh nghiệp cho iPhone và iPad. Một phần của thỏa thuận này, cho phép các dịch vụ điện toán đám mây của IBM được tối ưu hóa cho hệ điều hành di động iOS của Apple, và 100.000 chuyên gia tư vấn của IBM sẽ đưa các sản phẩm Apple tới các khách hàng doanh nghiệp.

Trong khi đó, cách tiếp cận của Google trong dự án "Android for Work" bắt nguồn từ việc tạo ra hai hồ sơ người dùng cho các chủ sở hữu Android - một cho cuộc sống công việc và một cho cuộc sống cá nhân.

Nhưng Google không để tách biệt hai hồ sơ đó mà mong muốn kết nối liền mạch hai hồ sơ với nhau, mà không đòi hỏi người để chuyển đổi giữa hai tài khoản. Để làm được điều đó, mỗi ứng dụng công việc làm trung tâm có một huy hiệu vali màu cam trên biểu tượng, và được dán nhãn "Work Mail" hay "Work Chrome," đề chuyển đến trình duyệt Web của Google.

Công ty cũng đã tạo ra một phiên bản mới của gian hàng ứng dụng Google Play của mình. Với phiên bản doanh nghiệp, Google Play cho phép nhân viên các công ty công nghệ thông tin triển khai và quản lý ứng dụng, cũng như các ứng dụng mua với số lượng lớn. Các đối tác của Google dự kiến sử dụng Google Play phiên bản doanh nghiệp bao gồm SAP, Citrix, Samsung, Sony, Box và Adobe.

Ngoài dự án "Android for Work" sắp triển khai, Google đã thâm nhập vào môi trường làm việc theo những cách khác nhau và bước đầu mang lại những hiệu quả tích cực.

Mới đây, công ty này đã ra ứng dụng Inbox, với những tính năng tối ưu hóa dịch vụ thư điện tử (email) cho người dùng.

Google cũng đã thúc đẩy các hoạt động thương mại cho kính thông minh Google Glass như đưa sản phẩm này vào phục vụ trong các hoạt động sản xuất của các ngành kỹ thuật cao.

Theo Vietnam+