Mặc dù năm 2014 chưa kết thúc nhưng Google đã công bố danh sách những ứng dụng tốt nhất trong năm 2014 trên kho ứng dụng Google Play dành cho nền tảng Android của hãng.

Google vừa công bố danh sách những ứng dụng tốt nhất năm 2014 trên kho ứng dụng Google Play dành cho nền tảng Android của hãng, với 64 ứng dụng khác nhau, là những ứng dụng được dùng nhiều nhất và đánh giá cao nhất bởi người dùng trong năm qua.

{keywords}

Danh sách các ứng dụng tốt nhất trên Android do Google công bố có 66 ứng dụng, chủ yếu là các ứng dụng miễn phí

Danh sách của Google gồm 66 ứng dụng khác nhau, bao gồm các ứng dụng phổ biến như Shazam, TuneIn Radio, Uber, Skype Quik, Group Video Chat, CNN, Daily Motion... ngoài ra còn các có các ứng dụng còn khá mới mẻ và ít người biết đến, chủ yếu là các ứng dụng mới được xuất hiện nhưng đã có số lượng download tăng nhanh một cách đáng kể.

Trong số 66 ứng dụng do Google công bố chủ yếu là các ứng dụng miễn phí và chỉ có 6 ứng dụng phải trả phí, bao gồm Amazin World Atlas, Ultimate Guitar Tabs & Chords, Factune, Afterlight, 7 Minute Workout Challenge, djay 2 và Over. Người dùng có thể xem danh sách đầy đủ 66 ứng dụng được Google bình chọn và công bố tại đây.

Hiện Google Play đang là kho ứng dụng di động lớn nhất thế giới về cả số lượng lẫn số lượt download.

Theo báo cáo của hãng phân tích thị trường ứng dụng di động App Annie, trong quý III/2014, Google Play có số lượng download nhiều gấp 60% so với số lượng tải trên kho ứng dụng App Store của Apple. Tuy nhiên, App Store lại là kho ứng dụng mang lại cho Apple doanh thu cao hơn so với doanh thu mà Google thu được từ Google Play.

Cũng theo nghiên cứu của App Annie, số lượng download trên Google Play chủ yếu là các ứng dụng miễn phí và đến từ các thị trường đang phát triển, nơi mà người dùng yêu thích các ứng dụng miễn phí hơn các ứng dụng có thu phí và smartphone Android giá rẻ đang chiếm một thị phần lớn. Đây là nguyên nhân để giải thích lý do tại sao doanh thu của Google Play lại thấp hơn doanh thu của App Store.

Hồi tháng 9 vừa qua, Google vừa giới thiệu 4 ứng dụng Android đầu tiên có thể chạy trên nền tảng Chrome OS của hãng, bao gồm ứng dụng Duolingo (ứng dụng học ngoại ngữ), Evernote (ứng dụng ghi chú), Sight Words (ứng dụng giúp tăng kỹ năng đọc của trẻ em) và Vine (ứng dụng tạo video ngắn). Điều này cho thấy Google đang có tham vọng hợp nhất kho ứng dụng của Android với nền tảng Chrome OS, một động thái để tăng số lượng ứng dụng cũng như số lượt tải cho kho ứng dụng của hãng.

Động thái này của Google cũng tương tự như Microsoft khi đang có tham vọng sẽ hợp nhất kho ứng dụng di động Windows Phone của hãng với kho ứng dụng của hệ điều hành Windows.

Theo Dantri