Google vừa thông báo rằng, dự án smartphone lắp ghép có tên Project Ara sẽ không thể ra mắt vào cuối năm nay như dự kiến.

Theo đó, dự án này có thể bị lùi lại sang năm 2016.

Thông qua nhiều dòng Tweet trên tài khoản Twitter chính thức, Google giải thích rằng, lý do hãng hoãn thời gian ra mắt dự án độc đáo này là do gặp phải khá nhiều mẫu smartphone trùng lặp hơn dự đoán ban đầu.

{keywords}{keywords}

Đương nhiên, thông báo này cũng có nghĩa rằng những thử nghiệm của dự án tại Puerto Rico cũng sẽ không được thực hiện trong năm nay như kế hoạch ban đầu, mặc dù Google nói rằng, “điều đó không có nghĩa là chấm hết”.

Như vậy, Google vẫn chọn Puerto Rico như một nơi chạy thử nghiệm dự án Project Ara. Tuy nhiên, cùng lúc đó, Google cũng thông báo rằng, hãng đang tìm kiếm những nơi khác ở Mỹ để chạy thử nghiệm dự án Project Ara.

Project Ara là một dự án thú vị và độc đáo của Goole cho phép người dùng có thể lắp ghép chiếc điện thoại của mình với nhiều thành phần khác nhau, từ camera, vi xử lý, pin… Sau nhiều đồn đoán, Google đã giới thiệu dự án này hồi đầu năm nay trong một hội nghị các nhà phát triển module cho dự án.

Trong hội nghị này, Google nói rằng, hãng sẽ thử nghiệm sản phẩm đầu tiên của dự án tại Puerto Rico để phân tích phản hồi của người tiêu dùng.

Lần gần đây nhất, chiếc smartphone của Project Ara xuất hiện tại sự kiện Google I/O hồi tháng 5. Trong sự kiện đó, Google đã trình diễn việc thay thế camera của chiếc smartphone của dự án khi pin đang chạy và chụp ảnh khán giả bên dưới sân khấu.

Trong các thông báo của mình trên Twitter, Google không nói rõ thời điểm chính xác sẽ ra mắt dự án vào năm 2016.

Hà Phương (Theo Digital Trends)