Đêm 29/9, Google đã chính thức công bố bộ đôi smartphone đầu bảng mới nhất - Nexus 5X và 6P. Tuy nhiên, ẩn sau những "tổ hợp số + chữ" vừa khô khan, vừa khó nhớ này là ý nghĩa gì?

Dù đánh giá khá tốt về thiết kế và cấu hình của bộ đôi Nexus mới, song nhiều nhà phân tích tỏ ra thắc mắc về cái tên mà Google lựa chọn. "Chúng khó nhớ, thiếu bản sắc và nhất là 6P còn dễ khiến người dùng nhầm với iPhone 6 Plus nữa".

{keywords}
Nexus 5X (trái) và 6P (phải)

Có lẽ những lời bình luận này đã đến tai Google nên sáng nay, một đại diện của hãng - Hiroshi Lockheimer, thành viên nhóm thiết kế và sản xuất Nexus, đã đăng đàn trên mục Hỏi tôi bất cứ điều gì (AMA) của Reddit. Theo lời Lockheimer thì chữ X trong tên gọi Nexus 5X ám chỉ thiết bị này là "hạt nhân của thương hiệu Nexus". Thường thì họ máy Nexus không nhắm đến cấu hình đỉnh nhất thị trường mà luôn cố gắng cân đối nhất giữa các yếu tố chất lượng, trải nghiệm, giá cả để tạo nên một sản phẩm tổng hòa "hợp lý, ổn về mọi mặt". Nexus 5X hội đủ những yếu tố này nên nó được coi là đại diện tiêu biểu cho triết lý Nexus.

Trong khi đó, chữ P của Nexus 6P đại diện cho "premium", tức cao cấp. Trong hai con dế, Nexus 6P được định vị cao hơn khi sở hữu thiết kế toàn kim loại, màn hình QHD 5.7 inch và chipset Snapdragon 810 8 lõi cao cấp nhất của Qualcomm hiện nay. Tiết lộ này khá khác với suy đoán của dư luận, vốn cho rằng P đại diện cho "Plus" hoặc "phablet".

Cuối cùng, cũng trong đêm qua, Google đã công bố mẫu máy tính bảng đầu tiên của mình với tên gọi Pixel C, trong đó ký tự C hàm ý "convertible" (chuyển đổi). Nhờ bàn phím rời đi kèm, mẫu tablet này có thể biến hình thành máy tính xách tay khi cần.

Nhiều biên tập viên công nghệ thú thật là sau khi đã nghe giải thích, họ vẫn không thấy những cái tên này có gì hấp dẫn hay thú vị hơn. Còn bạn thì sao?

T.C

Tin liên quan