Một trong những vấn đề lớn nhất đối với lệnh cấm thương mại của Mỹ đối với Huawei là hãng này không được sử dụng bộ công cụ Google Mobile Services trên các điện thoại và máy tính bảng mới của mình.

Điều này buộc thương hiệu Trung Quốc phải tạo ra Huawei Mobile Services của riêng mình để thay thế cho các dịch vụ của Google.

Thế nhưng lệnh cấm không chỉ mang lại thiệt hại cho Huawei mà khiến cả Google cũng mất đi nguồn thu không hề nhỏ.

{keywords}
Huawei Mate 30 Pro

Mới đây, phó chủ tịch quản lý sản phẩm Android và Google Play của Google, Sameer Samat, tiết lộ với DPA rằng Google đã nộp đơn yêu cầu chính phủ Mỹ cấp phép để tiếp tục giao dịch kinh doanh với Huawei. Mặc dù quyết định cuối cùng có thể nằm ngoài tầm tay của Google.

Trước đó, Nhà Trắng đã cho phép các công ty Mỹ nộp đơn đăng ký giấy phép kinh doanh với Huawei. Và Microsoft đã được bật đèn xanh để nối lại quan hệ kinh doanh với hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc. Sự chấp thuận này giúp hương hiệu Trung Quốc có thể đưa Windows và các dịch vụ khác của Microsoft lên mẫu máy tính xách tay của mình.

Trong trường hợp Google nhận được cái gật đầu từ chính phủ Mỹ, điều đó đồng nghĩa với việc Huawei được sử dụng Google Mobile Services và các dịch vụ khác của Google trên các thiết bị của mình. Ông Richard Yu, CEO Huawei cho biết, hãng sẽ ngay lập tức cập nhật cho loạt Mate 30 khi nối lại được mối quan hệ với Google.

Nhưng trước khi tình hình thay đổi, mới đây Google đã đưa ra cảnh báo cho người dùng không nên tải các ứng dụng của công ty lên thiết bị Huawei không được hỗ trợ.

Hải Nguyên (theo AndroidAuthority)

Mỹ sẽ ngăn chặn các công ty nước ngoài cung cấp chipset cho Huawei

Mỹ sẽ ngăn chặn các công ty nước ngoài cung cấp chipset cho Huawei

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donal Trump đang xem xét thay đổi các quy định của mình để cho phép họ chặn các lô hàng chipset mà các công ty Đài Loan như TSMC cung cấp cho Huawei.