Thanh tra Bộ TT&TT cho biết vừa ra quyết định thu hồi tên miền www.hayhd.vn vì lý do xâm phạm bản quyền phim.

{keywords}

hayhd.vn đã ngừng hoạt động

Website phim www.hayhd.vn đã sử dụng rất nhiều phim không có bản quyền cả trong và ngoài nước. Website này bị một đơn vị truyền hình trong nước khởi kiện lên Bộ TT&TT vì lý do họ đã mua độc quyền bộ phim “Để mai tính” nhưng sau đó đã bị website phim www.hayhd.vn vi phạm bản quyền.

Trước đó, ngày 7/10/2015, Thanh tra Bộ TT&TT đã ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Bách Triệu Phát với số tiền là 60 triệu đồng vì truyền đạt bản sao các tác phẩm điện ảnh đến công chúng trên mạng xã hội www.hayhaytv.vn khi chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu.

Mức phạt được áp dụng theo quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 131/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan, có tình tiết tăng nặng là Công ty Cổ phần Bách Triệu Phát đã truyền đạt bản sao các tác phẩm điện ảnh có số lượng lớn trên trang mạng xã hội www.hayhaytv.vn khi chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu.

Công ty Cổ phần Bách Triệu Phát phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là: Dỡ bỏ toàn bộ bản sao các tác phẩm điện ảnh đang được lưu giữ và truyền đạt trái phép đến công chúng trên mạng xã hội www.hayhaytv.vn. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là trong vòng 10 ngày kể từ ngày 7/10/2015.

Trên thực tế, còn nhiều website đang chiếu phim online vi phạm bản quyền tại Việt Nam.

Các chuyên gia cho biết, Việt Nam vừa gia nhập TPP (Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương), một trong những điều khoản của Hiệp định mà khi Việt Nam muốn tham gia là phải đảm bảo các cam kết trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Do đó, thời gian tới khả năng chính sách của nhà nước sẽ thắt chặt hơn nữa trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, cụ thể là chú trọng hơn đối với khía cạnh bản quyền của các phim được khai thác trên môi trường Internet.

Theo ICTnews