Trong chuyến thăm và làm việc tại Sở TT&TT Hòa Bình hôm 5/10, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải chỉ đạo, Sở TT&TT Hòa Bình phải chủ động tham mưu cho tỉnh để phát triển CNTT hơn nữa, tránh bị động.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải trong chuyến thăm và làm việc tại Sở TT&TT Hòa Bình hôm 5/10.

Theo báo cáo của Sở TT&TT, trong giai đoạn 2011-2015, Sở đã tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết về phát triển CNTT-TT giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020; Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 16/9/2013 của Ban Bí thư về tăng cường công tác bảo đảm ATTT mạng; UBND tỉnh đã ban hành 1 Chỉ thị, 17 Quyết định, 15 Kế hoạch chỉ đạo về cơ chế, chính sách, giải pháp, các chương trình, dự án trọng điểm đẩy mạnh phát triển lĩnh vực TT&TT; tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động tỉnh Hòa Bình đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025.

Về công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, phát thanh - truyền hình, thông tin đối ngoại, bưu chính, chuyển phát, viễn thông, CNTT, công tác thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo được Sở chú trọng đẩy mạnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở TT&TT, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, Thứ trưởng đề nghị, trong thời gian tới, Sở TT&TT Hòa Bình phải chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên địa bàn. Chỉ đạo báo chí, xuất bản cần bám sát chỉ đạo của T.Ư, của Bộ TT&TT của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước sao cho có hiệu quả. Chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về Quy hoạch báo chí trên địa bàn tỉnh, tránh bị động. 

Đối với CNTT, Sở cần đưa ra đề xuất với Tỉnh ủy, UBND kịp thời định hướng, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, đồng bộ, an toàn, an ninh thông tin. 

Về lĩnh vực bưu chính, viễn thông, Sở cần tăng cường quản lý, thanh tra, kiểm tra nhằm tạo môi trường cạnh tranh, bình đẳng theo pháp luật giữa doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, Sở TT&TT phải nghiên cứu, đánh giá được tình hình thực tế của địa phương để kịp thời có biện pháp điều chỉnh theo hướng tạo điệu kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh theo pháp luật...

Về dịch vụ truyền hình trả tiền, Sở cần thực hiện nhất quán theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên, không nên phát triển doanh nghiệp theo kiểm manh mún. Đặc biệt, Sở TT&TT cần chủ động xây dựng kế hoạch, thường xuyên trao đổi với các đơn vị chức năng thuộc Bộ để triển khai các có hiệu quả các chương trình, dự án đã và đang triển khai. 

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải đề nghị, các đơn vị có liên quan thuộc Bộ cần quan tâm, tạo điều kiện cho tỉnh Hòa Bình phát triển, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Cũng nhân chuyến công tác tại tỉnh Hòa Bình, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực 4 (Tổng Công ty viễn thông Mobifone); Viễn thông tỉnh Hòa Bình (Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam); Bưu điện tỉnh Hòa Bình (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam). Tại buổi làm việc, những đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp trên địa bàn Thứ trưởng đã giao cho các đơn vị chức năng thuộc Bộ nghiên cứu, tổng hợp trình Lãnh đạo Bộ tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới với tinh thần tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp cạnh tranh bình đẳng và tuân thủ theo pháp luật.

Ngô Xuân Lộc