Nhà mạng lớn nhất Nhật Bản đang xem xét việc ngừng bán điện thoại của Huawei, khiến tương lai của nhà sản xuất điện thoại đứng thứ 2 thế giới thêm phần u ám.

NTT Docomo cho biết họ đang xem xét tạm dừng việc bán các sản phẩm mới của Huawei. Đối thủ của họ là KDDI cũng cho biết họ sẽ trì hoãn vô thời hạn việc ra mắt điện thoại Huawei P30. YMobile, thương hiệu con của SoftBank, cũng công bố động thái tương tự.

{keywords}
Sau tuyên bố nghỉ chơi của Google, Huawei sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giữ niềm tin của nhà bán lẻ, người dùng. Ảnh: Bloomberg

Các động thái này được đưa ra sau khi Tổng thống Donald Trump đưa Huawei vào danh sách đen với cáo buộc gián điệp. Qua đó, các công ty công nghệ của Mỹ nếu muốn cung cấp phần mềm và các linh kiện quan trọng cho Huawei phải được sự đồng ý của chính phủ.

Theo các chuyên gia, sự cố này có thể khiến cho giấc mơ vươn lên ngôi vị hãng sản xuất smartphone số một thế giới của Huawei tan tành.

Những ngày qua lần lượt Google, Intel, Qualcomm... đã phát ra thông báo ngưng hợp tác với Huawei. Việc các tập đoàn viễn thông lớn - cũng là đơn vị phân phối smartphone chủ đạo của Nhật Bản - tuyên bố ngừng bán các sản phẩm của Huawei sẽ là trở ngại lớn tiếp theo dành cho công ty này.

Theo Zing

CEO Huawei tiết lộ sắp ra hệ điều hành riêng, thay thế Android

CEO Huawei tiết lộ sắp ra hệ điều hành riêng, thay thế Android

Thông tin do giám đốc điều hành Huawei, Richard Yu, tiết lộ trong một nhóm WeChat riêng. Ông Yu nói, hệ điều hành riêng của Huawei vẫn hỗ trợ các ứng dụng Android.