Theo Forbes, Huawei đã phủ nhận hoàn toàn các thông tin về việc cắt giảm dây chuyền sản xuất điện thoại tại Foxconn - đơn vị lắp ráp chính của công ty.

“Foxconn, tập đoàn Đài Loan chuyên lắp ráp thiết bị cầm tay cho nhiều thương hiệu bao gồm Apple và Xiaomi, đã ngừng một số dây chuyền sản xuất với Huawei trong những ngày gần đây”, tờ South China Morning Post đưa tin ngày 1/6.

“Công ty có trụ sở tại Thâm Quyến đã giảm đơn đặt hàng điện thoại mới”. Tuy vậy, bài viết không cho biết việc này mang tính tạm thời hay vĩnh viễn.

Huawei ban đầu không bình luận về thông tin trên. Song sau vài ngày, một phát ngôn viên của công ty đã lên tiếng: “Huawei bác bỏ những tuyên bố này, mức sản xuất toàn cầu của chúng tôi vẫn bình thường. Không có sự điều chỉnh đáng chú ý nào theo cả 2 hướng”.

{keywords}

 Bên trong một nhà máy lắp ráp của Huawei ở Đông Quản, Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Thông tin Huawei thu hẹp quy mô sản xuất có thể liên quan đến việc công ty bị chính phủ Mỹ đưa vào “danh sách đen” - khiến nhiều đối tác cung cấp linh kiện và phần mềm ngưng hỗ trợ tập đoàn Trung Quốc.

Đỉnh điểm là ARM, công ty cung cấp kiến trúc chip để Huawei sản xuất vi xử lý Kirin, tuyên bố dừng hợp tác ngày 22/5. Điều này đã dẫn đến nhiều suy luận xoay quanh các lựa chọn thay thế Android, kho ứng dụng Play Store cũng như vi xử lý dùng cho điện thoại Huawei.

Huawei đã vươn lên vị trí thứ 2, vượt qua cả Apple về doanh số điện thoại thông minh trong quý đầu tiên của năm. Nhưng sẽ rất khó khăn cho công ty để giữ vững vị trí đó trong những quý còn lại.

Bài viết trên trang SCMP dẫn lời Zhao Ming, Chủ tịch một thương hiệu con của Huawei, thừa nhận mục tiêu đánh bại Samsung mà Huawei đặt ra đang gặp khó khăn.

“Khi nhiều vấn đề mới xuất hiện”, ông Ming nói. “Còn quá sớm để nói liệu chúng tôi có đạt được mục tiêu hay không”.

Đã có nhiều suy đoán gần đây về những tác động mà “danh sách đen” của chính quyền Donald Trump gây ra cho Huawei, đặc biệt xoay quanh vấn đề sản xuất điện thoại.

Theo Zing/Forbes

Mạng 5G của Huawei có gì vượt trội khiến Mỹ quyết triệt phá từ trong trứng nước?

Mạng 5G của Huawei có gì vượt trội khiến Mỹ quyết triệt phá từ trong trứng nước?

Gần như chưa ai ở Mỹ có thể dùng mạng không dây thế hệ 5 (5G), nhưng trong thời gian qua, 5G đã trở thành tâm điểm trong cuộc chiến công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc.