Mate S trang bị cảm biến nhận diện lực ấn từ tay người dùng để thực hiện các lệnh khác nhau. Nhiều tin đồn cho biết, dòng iPhone 6S sẽ có tính năng này.

Trong khuôn khổ triển lãm IFA diễn ra tại Berlin (Đức), Huawei vừa tung smartphone hoàn toàn mới. Model này ra đời nhằm lấp khoảng cách giữa chiếc P8 cao cấp với màn hình 5,2 inch và phablet P8 Max màn hình hơn 6 inch. 

{keywords}
Chiếc Mate S của Huawei.

Huawei Mate S sỡ hữu thiết kế cao cấp với vỏ kim loại, cảm biến Force Touch mới mẻ. Loại cảm biến này có khả năng nhận diện áp lực, phân biệt giữa một cú chạm nhẹ lên màn hình hoặc ấn mạnh để thực hiện các dòng lệnh khác nhau.

Huawei Mate S cũng có tỷ lệ hiển thị mặt trước lớn nhờ viền màn hình mỏng hỉ 2,6 mm. Màn hình của máy cong nhẹ 2,5D giống iPhone 6 từ Apple.

Thiết bị này có màn hình 5,5 inch, độ phân giải 1.080p, chip Kirin 935 và RAM 3 GB. Camera sau của máy có độ phân giải 13 megapixel, hỗ trợ chống rung quang học OIS và đèn flash kép. Huawei Mate S dùng camera trước 8 megapixel, có đèn flash. Về khả năng hiệu chỉnh, Mate S có một chế độ chụp hình chỉnh tay hoàn toàn, cho phép tuỳ chỉnh ISO, bù trừ sáng, thời gian phơi sáng, cân bằng trắng và điểm lấy nét.

Mate S cũng có cảm biến vân tay. Máy sẽ có mặt tại 30 thị trường khác nhau từ 15/9. Tại châu Âu, giá bán của máy ở mức 649 euro cho bản 32 GB màu xám titanium hoặc vàng champagne. Trong khi đó, bản 64 GB có màu vàng hoặc hồng san hô, giá từ 699 euro.

Trước đó, ZTE ra mắt Axon mini. Đây là sản phẩm đầu tiên trang bị cảm ứng Force Touch.

Theo Zing.vn