Phát biểu trong một cuộc họp báo cách đây ít ngày, CEO mảng mobile của Huawei, ông Richard Yu tuyên bố hãng này sẽ trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới trong năm 2019 hoặc muộn nhất là năm 2020.

"Ngay cả khi không có mặt tại thị trường Mỹ, chúng tôi vẫn tự tin về vị trí là nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới. Tôi tin rằng thời điểm sớm nhất là trong năm 2019, hoặc muộn nhất là 2020", Reuters trích dẫn phát biểu của ông Richard Yu.

{keywords}
Huawei tuyên bố soán ngôi Samsung

Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2018 được xem là cơ sở cho phát biểu đầy tự tin của ông Richard Yu.

Ước tính Huawei đã bán được khoảng 208 triệu chiếc smartphone trong năm 2018, tăng 35% so với cùng kỳ một năm trước đó. Hãng này cho rằng chu kỳ tăng trưởng sẽ tiếp diễn trong năm 2019. Cùng với sự lao dốc của Samsung và Apple, Huawei tự tin sẽ sớm đoạt ngôi vương.

{keywords}
Mate 20 Series, một trong những sản phẩm rất thành công của Huawei trong năm 2018

Điều đáng nói, sự tự tin của Huawei đến bất chấp những cáo buộc liên quan về vấn đề gián điệp mà hãng này đang phải đối diện tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên Huawei đã bác bỏ những cáo buộc này khi cho rằng đây chỉ là một "trò chơi chính trị".

"Khách hàng rất tin tưởng vào chúng tôi. Những cáo buộc vừa qua chỉ là một trò chơi chính trị nhằm gây áp lực cho chúng tôi".

Theo Huawei hiện có hơn 500 triệu người tại hơn 170 quốc gia đang sử dụng smartphone của hãng này. Châu Âu và Trung Quốc là hai thị trường mà smartphone Huawei phổ biến nhất.

Theo VTV

Đại sứ Canada tại Trung Quốc bị sa thải vì vụ "công chúa" Huawei

Đại sứ Canada tại Trung Quốc bị sa thải vì vụ "công chúa" Huawei

Phát ngôn bất cẩn trong vụ khủng hoảng ngoại giao liên quan tới con gái người sáng lập Huawei, đại sứ Canada mới đây đã bị Thủ tướng nước này sa thải.