Với cập nhật mới nhất, định dạng hình ảnh trên Instagram sẽ không còn chỉ giới hạn ở hình vuông.

Kể từ khi lần đầu đi vào hoạt động, Instagram chỉ cho phép người dùng đăng tải hình ảnh hình vuông. Tuy nhiên, giới hạn này đã chính thức thay đổi khi mới đây mạng xã hội chia sẻ hình ảnh trên di động chính thức cho biết định dạng ngang và dọc (không phải hình vuông) đến nay cũng được Instagram hỗ trợ.

{keywords}

Theo đó, khi bạn đăng lên một hình ảnh, Instagram sẽ tự động thay đổi kích thước, hình dạng của hình ảnh sao cho phù hợp. Nhiều trang công nghệ đánh giá thay đổi này của Instagram là rất đáng chú ý và có thể ảnh hưởng tích cực đến trải nghiệm người dùng.

"Dạng hình ảnh hình vuông đã và sẽ luôn là một phần của chúng tôi," Instagram viết trên một bài đăng chính thức. "Tuy nhiên, câu chuyện hình ảnh mà bạn đang kể luôn là sự ưu tiên đầu tiên và chúng tôi muốn trải nghiệm chia sẻ nó của bạn thật đơn giản và thật nhiều niềm vui."

{keywords}
Khi người dùng chọn đăng một hình ảnh không phải hình vuông, một bút tương tác mới ở cạnh dưới bên trái màn hình sẽ cho phép chọn lại định dạng hình ảnh. Trước đó, người dùng buộc phải cắt hình theo hình dạng hình vuông để tải lên.


{keywords}
Việc có nhiều định dạng hình khối ảnh hơn sẽ khiến Instagram đa dạng và thú vị. Như vậy các ứng dụng hỗ trợ biển ảnh không vuông thành ảnh vuông (bằng cách thêm các đường viền) như Squareready sẽ trở nên không cần thiết với thay đổi của Instagram.

Hiện nay, Instagram đang có 300 triệu người dùng hàng tháng. The Verge cho biết thay đổi của Instagram đến từ việc một thống kê cho thấy 20% ảnh được tải lên Instagram thực tế không có dạng vuông và người dùng buộc phải cắt hoặc chỉnh ảnh về dạng vuông.

Theo Trí thức trẻ