Báo cáo của IAM cho biết, Intel sẽ bán đấu giá 8.500 sáng chế liên quan tới modem smartphone, sau đó sẽ không còn liên quan gì tới lĩnh vực này. 

Việc Apple quay sang hợp tác với Qualcomm đã dập tắt mọi hy vọng của Intel. Hãng này hiện không còn phát triển chip di động 5G, vốn trước đó định bán cho Apple.

{keywords}
Intel sẽ bán đấu giá 8.500 sáng chế liên quan tới modem smartphone

Cụ thể, Intel sẽ bán đấu giá sáng chế thiết bị kết nối và di động liên quan tới công nghệ 3G, 4G và 5G. Riêng công nghệ 5G có khoảng 500 sáng chế.

Mặc dù bán tất tay nhưng Intel sẽ giữ lại một số sáng chế 5G cho thiết bị kiểu như PC và laptop.

Mạng 5G sẽ là xu thế công nghệ lớn trên tất cả thiết bị di động, không chỉ riêng smartphone. Intel muốn dẫn đầu thị trường 5G với các sản phẩm laptop và máy tính “2-trong-1”.

Nếu Apple không quay sang Qualcomm, Intel có lẽ đã hoàn tất phát triển chip di động 5G trong năm tới. Apple từng là đối tác lớn nhất của Intel trong mảng di động.

Tuy chưa đưa ra thông báo chính thức, động thái của Intel có thể dự đoán được dựa trên tuyên bố gần đây của công ty này.

Nguyễn Minh (theo Softpedia)

Apple muốn mua mảng 5G của Intel

Apple muốn mua mảng 5G của Intel

Nguồn tin công nghiệp cho biết Apple đang có kế hoạch mua lại mảng kinh doanh modem 5G của Intel để tự mình phát triển phần cứng riêng.