Microsoft sẽ tung ra bản Windows 10 vào 29/7 tới đây. Tuy nhiên, đây là một tin xấu đối với Intel, đối tác lâu năm của hãng.

{keywords}
CEO của Intel - Brian Krzanich. Ảnh: ABCNews

Nguyên nhân rất đơn giản. Mỗi lần Microsoft tung ra phiên bản mới của hệ điều hành Windows, rất nhiều người dùng sẽ mua một chiếc máy tính mới để nâng cấp hệ điều hành.

Tuy nhiên, với việc cung cấp miễn phí phiên bản hệ điều hành mới nhất cho tất cả người dùng Windows 7 và Windows 8.1, rất nhiều người dùng sẽ nâng cấp hệ điều hành mà không cần đổi một chiếc máy tính mới.

Điều đó có nghĩa rằng, doanh số máy tính sẽ chậm lại và các công ty sản xuất máy tính sẽ khó kiếm tiền hơn. Với tư cách là nhà sản xuất vi xử lý máy tính lớn nhất thế giới hiện nay, doanh số của Intel chắc chắn sẽ sụt giảm trong những tháng tới đây.

“Dựa trên một số phản hồi từ các nhà sản xuất máy tính, họ không hy vọng sẽ có bước tiến lớn trong doanh thu máy tính. Và nguyên nhân là do Microsoft cung cấp miễn phí phiên bản Windows 10. Quan điểm hiện tại là tác động từ việc ra mắt Windows 10 sẽ không lớn, ít nhất là việc mua máy tính mới”, Mike Hung, nhà phân tích thuộc hãng Gartner nói.

Các chuyên gia của Gartner dự đoán rằng, thị trường PC sẽ giảm khoảng 4,5% trong năm nay sau thông báo sụt giảm 9,5% trong quý 2. Và đây là thông tin không vui chút nào với Intel.

Mario Morales, nhà phân tích thuộc IDC cho rằng, Windows 10 cuối cùng vẫn thúc đẩy doanh số PC tuy nhiên, điều đó không xảy ra tức thì. “Cần có một khoảng thời gian trước khi Windows 10 thực sự tác động tới thị trường, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp”.

Morales nói thêm rằng, Intel có vẻ sẽ cắt giảm thêm nhân viên trong những tháng tới. Vào tháng trước, CEO Intel Brian Krzanich xác nhận trong một email nội bộ rằng, Intel sẽ bắt đầu cắt giảm “không nhiều hơn vài trăm nhân viên ở một lĩnh vực hoặc một khu vực nhất định”.

Hà Phương (Theo Bussiness Insider)