Số liệu của MacRumors cho thấy cổ phiếu Apple trong phiên giao dịch ngày 11/9 đạt mức 221,28 USD/cổ phiếu, tăng đáng kể so với trước đó.

Đây là dấu hiệu đáng mừng với Apple, phản ánh kỳ vọng của nhà đầu tư sau khi hãng này ra mắt sản phẩm mới. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa Apple vẫn mãi duy trì danh hiệu công ty nghìn tỷ USD vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố thị trường.

{keywords}
Apple vượt mốc nghìn tỉ USD sau khi ra mắt iPhone 11

Thực tế, Apple đã nhiều lần cán mốc nghìn tỷ USD nhưng rồi lại tụt xuống. Tháng 8/2018, lần đầu tiên Apple thành công ty nghìn tỷ USD nhưng nhanh chóng mất thương hiệu này do doanh số iPhone không như kỳ vọng.

Giới chuyên môn nhận xét giá trị tăng cao của Apple chủ yếu do công ty vừa ra mắt sản phẩm mới và sẽ nhanh chóng hạ xuống.

Mốc lớn tiếp theo của Apple sẽ nhận đơn đặt trước iPhone 11 trong ngày hôm nay (13/9) khi sản phẩm mới được bán với số lượng lớn giúp tăng đáng kể giá trị cổ phiếu công ty.

Tuy nhiên, Apple không còn duy trì chính sách công bố doanh số iPhone mới trong tuần đầu tiên nên chúng ta phải đợi tới đợt báo cáo doanh thu tiếp theo mới biết iPhone 11 “làm ăn” thế nào trong đợt bán đầu tiên.

Nguyễn Minh (theo Softpedia)

 

iPad Pro giảm giá "sốc" sau sự kiện ra mắt iPhone 11

iPad Pro giảm giá "sốc" sau sự kiện ra mắt iPhone 11

Ngay sau khi Apple ra mắt loạt sản phẩm mới bao gồm iPhone 11, iPad 10,2 inch và Watch Series 5, nhiều thiết bị cũ của Táo khuyết liên tục được giảm giá. Thậm chí giá iPad Pro còn giảm sốc đến 400 USD trên Amazon.