iPhone 5S đang có sức tiêu thụ rất khả quan trong khi doanh số của smartphone Android có phần chậm chạp, tuy nhiên chiến thắng này của Apple sẽ không kéo dài lâu.

{keywords}

Theo nhà phân tích Michael Walkley, nền tảng Android nhiều khả năng sẽ tăng tốc trở lại ngay trong quý này nhờ sự đổ bộ của một loạt smartphone cao cấp mới. Chẳng hạn như Samsung Galaxy S5 sẽ lên kệ từ ngày 11/4, gần như cùng một thời điểm với HTC One (M8). Tương tự, siêu phẩm chống nước Xperia Z2 của Sony cũng dự kiến bày bán trước tháng 5.

Việc iPhone 5S dễ dàng đoạt danh hiệu smartphone bán chạy nhất tại Mỹ và nhiều thị trường khác trong quý gần nhất là điều dễ hiểu, Walkey nhấn mạnh, nhưng cuộc chiến trong thời gian tới mức thực sự cam go và khốc liệt. iPhone 5S sẽ phải chịu sự tấn công tổng lực của một loạt smartphone Android cao cấp nói trên, đó là chưa kể còn có LG G Pro 2, mẫu phablet cũng được đánh giá rất cao của LG.

"Cuộc khảo sát với các nhà mạng của chúng tôi cho thấy người dùng ngày càng hứng thú với loạt smartphone Android mới, thể hiện ở việc họ rất tích cực đặt mua qua các website bán lẻ, cửa hàng, nhà mạng. Chúng tôi dự đoán đội quân smartphone Android cao cấp này sẽ sớm giành lại thị phần khỏi tay iPhone trong quý II này", Walkley dự đoán.

Nhưng cũng đừng mừng vội Android, bởi gió có thể sẽ đảo chiều một lần nữa trong quý III và lần này là có lợi cho Apple, với sự ra mắt (dự kiến) của iPhone 6. Theo giới thạo tin, con dế này sẽ sở hữu màn hình lớn hơn, thôi thúc người dùng iPhone nâng cấp tích cực hơn. Nhờ đó, Apple sẽ có thể giành lại thị phần đã mất một cách nhanh chóng.

"Căn cứ vào mức độ trung thành của khách hàng iPhone và iPad, chúng tôi tin rằng iPhone cỡ lớn và iPad đều có chu kỳ nâng cấp rất mạnh trong nửa cuối năm nay", vị chuyên gia này kết luận.

Đây là một dự đoán khá bất lợi cho Samsung Galaxy S5, smartphone được cho là đối thủ chính của iPhone lúc này. Bản thân giới phân tích trước đó cũng cảnh báo về việc doanh số tiêu thụ của S5 trong ba tháng đầu tiên sẽ "gây thất vọng".

T.C