Có rất nhiều tin đồn về việc Apple sẽ phát hành phiên bản iPhone giá rẻ hơn – bản “c”. Theo giới thạo tin, iPhone 6c vỏ kim loại sẽ bán ra vào tháng 2 năm tới, sớm hơn so với việc phát hành iPhone mọi năm.

{keywords}

Mới đây nhất, giới thạo tin đã đồn thổi về việc Apple đang thử nghiệm trên 5 nguyên mẫu của iPhone 7 và giờ đây lại có thông tin cho rằng, Apple có thể xem xét phát hành iPhone 6c sớm vào tháng 2 năm tới.

Thiết bị này trước đây được đồn thổi có màn hình 4 inch và Apple đang làm việc trên thiết bị này. Sản phẩm sẽ tích hợp bộ quét vân tay TouchID. Nhưng phiên bản “c” của thiết bị sẽ không được trang bị những tính năng tốt nhất. Vì vậy chức năng 3D Touch như của iPhone 6s và 6s Plus hiện nay không được Apple ưu ái ban tặng cho sản phẩm này. iPhone 6c cũng có nhiều tùy chọn màu sắc giống như 5c nhưng sẽ có vỏ làm bằng kim loại chứ không phải bằng nhựa như iPhone 5c.

Vì đây là thiết bị có gắn chữ “c” nên đồng nghĩa với việc có giá thấp hơn và báo cáo này khẳng định rằng, chúng có giá từ 400-500 USD. Tuy nhiên, điều này dẫn đến câu hỏi về những việc Apple sẽ làm gì với iPhone 6 và 5s – hai sản phẩm này hiện có giá tương tứng 550USD và 450USD. Khi Apple giới thiệu iPhone 5c cùng với 5s, họ đãng ngừng bán iPhone 5 và 5c, và đẩy chúng vào phân khúc tầm trung của dòng sản phẩm, trong khi iPhone 4s vẫn duy trì bán ở mức giá thấp hơn. Với mức giá được đồn đoán, dường như Apple có thể vẫn giữ iPhone 6 trong đội hình sản phẩm của hãng với mức giá 550USD nhưng sẽ thay thế iPhone 5s bằng iPhone 6c.

Nếu các tin đồn này có thể tin được, Apple sẽ công bố iPhone 6c vào tháng Giêng và phát hành vào tháng 2 năm tới.

Nguyễn Minh (theo PhoneArena)