Bà MaryJoan McNamara, thẩm phán ITC hôm 26/3 ra phán quyết Apple vi phạm hai bằng sáng chế của Qualcomm liên quan đến quản lý năng lượng pin và tốc độ tải dữ liệu trên các thiết bị động.

Theo đó, bà McNamara cho rằng cần có một lệnh cấm nhập khẩu đối với một số mẫu iPhone từ Trung Quốc vào Mỹ.

Tuy nhiên, việc có cấm bán một số mẫu iPhone tại Mỹ hay không còn phải chờ hội đồng thẩm phán của ITC xem xét. Phán quyết cuối cùng có thể được đưa ra vào tháng 7 tới.

{keywords}
Một số mẫu iPhone có nguy cơ bị cấm bán ở Mỹ

Trong một vụ kiện khác, Apple tạm thoát được một phán quyết cấm nhập khẩu iPhone vào Mỹ cũng với lý do Apple vi phạm bằng sáng chế công nghệ của Qualcomm.

Như vậy, trong 2 phán quyết được đưa ra cùng ngày, Apple tránh được một lệnh cấm nhập khẩu iPhone vào Mỹ nhưng vẫn đứng trước nguy cơ đối mặt với lệnh cấm ở một phán quyết còn lại.

Qualcomm đang chờ đợi một chiến thắng trước Apple để tạo ra lợi thế trên bàn đàm phán bản quyền công nghệ với Táo khuyết.

Trước đó hồi tháng 9/2018, Thomas Pender, một thẩm phán khác của ITC đã đưa ra phán quyết Apple vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm liên quan đến tính năng tiết kiệm năng lượng trên iPhone nhưng từ chối ban hành lệnh cấm.

Ông Pender cho rằng nếu áp dụng lệnh cấm iPhone dùng chip Intel sẽ trao cho Qualcomm một sự độc quyền tại thị trường Mỹ đối với hoạt động kinh doanh chip modem, kết nối điện thoại thông minh với mạng dữ liệu không dây.

H.N. (tổng hợp)

Qualcomm quyết chặn Apple bán iPhone ở Đức

Qualcomm quyết chặn Apple bán iPhone ở Đức

Theo Reuters, Apple đã bị một tòa án Đức ra lệnh ngừng sử dụng một phần thông cáo báo chí tuyên bố tất cả iPhone sẽ được bán ở nước này thông qua các nhà mạng và đại lý.