Ngành công nghệ toàn cầu đang đổ dồn về Berlin để chiêm ngưỡng và trải nghiệm những thiết bị mới nhất do các đại gia Samsung, Sony, Lenovo, LG... trình làng.

{keywords}

Tháng 9 luôn là mùa sôi động bậc nhất của làng công nghệ. Nhưng trước đại sự kiện 9/9 của Apple và mùa mua sắm tựu trường, mọi sự chú ý đang dồn cả vào IFA, một trong những triển lãm công nghệ lớn nhất trong năm. Trộn CES với MWC, pha thêm một lượng dồi dào các thiết bị gia dụng, ta sẽ ra công thức của IFA. Vì thế, nếu bạn hứng thú với công nghệ và các thiết bị mới, IFA hiển nhiên là một sự kiện không thể bỏ qua.

1. Thứ Tư, 2/9

IFA có 2 ngày họp báo chính thức và thứ Tư chính là ngày đầu tiên. Hàng loạt cuộc họp báo quan trọng sẽ diễn ra trong ngày này, tập trung chủ yếu vào các sản phẩm di động và điện toán. Mở màn cho buổi sáng là Intel, nhiều khả năng sẽ thuyết trình về các con chip di động mới nhất. Tiếp đến sẽ là các sự kiện của Acer và Huawei. Căn cứ vào truyền thống các năm trước, Acer sẽ sử dụng IFA năm nay để công bố loạt máy tính Chromebook cũng như notebook lai mới. Ngược lại, Huawei tiếp tục trung thành với di động. Hãng điện thoại Trung quốc gần đây đã phát hành Honor 7 và triển lãm sẽ là dịp để Huawei trình diễn kỹ hơn về con dế này. Ngoài ra, nếu không có gì thay đổi, Huawei cũng sẽ trình diễn một mẫu smartwatch mới. Nhân nói đến đồng hồ thông minh, giới công nghệ dự đoán một làn sóng smartwatch Android Wear mới sẽ đổ bộ xuống Berlin trong đợt này.

Tuy nhiên, sự kiện lớn nhất của ngày thứ Tư chính là họp báo của Sony. Năm nay, Sony được cho là sẽ hành quân đến Berlin với một danh mục sản phẩm rất đa dạng, từ dàn âm thanh gia đình cho đến điện thoại (ứng cử viên là Xperia Z5).

Khóa sổ ngày họp báo đầu tiên là Lenovo, hãng dự kiến sẽ trình diễn một loạt laptop và thiết bị di động mới tại IFA 2015. Motorola thậm chí có thể sẽ có màn xuất hiện riêng sau một thời gian dài vắng bóng, nên giới công nghệ đang rất háo hức chờ đợi cơ hội này để tìm hiểu thêm về chiến lược di động của Lenovo - Motorola trong giai đoạn tới.

2. Thứ Năm, 3/9

Tên tuổi lớn nhất của ngày này là Samsung với 2 sự kiện gối đầu nhau. Một cuộc họp báo buổi sáng sẽ tập trung vào đồ điện gia dụng và nhà thông minh. Sau đó, đến buổi tối, sự kiện "World Tour" của hãng sẽ tập trung xoay quanh di động. Nhưng khác với các năm trước, Samsung sẽ không công bố mẫu phablet Note mới nào bởi Note 5 đã được ra mắt tại New York ngày 13/8 vừa qua. Thay vào đó, Sammy sẽ mang đến Gear S2 với 3 phiên bản khác nhau và một số dòng smartphone tầm trung.

Nhà thông minh tiếp tục là một chủ đề hot trong ngày thứ Năm với các cuộc họp báo của Electrolux (hãng này sẽ trình diễn một mẫu lò nướng kết nối Internet và tích hợp cả máy ảnh), Whirlpool, Philips, Sharp hay Haier. Đến buổi chiều, sự kiện của LG sẽ trình diễn mẫu TV OLED 4K LG EF9500 và mẫu smartwatch Urbane Luxe mới.

3. Thứ Sáu, 4/9

Thứ Sáu là ngày đầu tiên mà triển lãm mở cửa rộng rãi đón công chúng tham quan, do đó, số lượng các cuộc họp báo ít đi đáng kể. Một tâm điểm là bài thuyết trình của Phó Chủ tịch Tập đoàn Microsoft Nick Parker về "Windows 10 thổi hồn cho các thiết bị mới".

T.Cầm