Cơn sốt Pokemon Go đã mở ra các cơ hội kiếm tiền béo bở. Không chỉ bán tài khoản thuộc sở hữu của mình, các cao thủ Pokemon Go còn có thể đút túi hàng ngàn USD nhờ tạo lập tài khoản game theo đơn đặt hàng của những người chơi khác.

{keywords}

Một quảng cáo trong danh sách dịch vụ cho Pokemon Go trên trang web PlayerAuctions ra giá tới 999.999 USD. Người cung cấp dịch vụ tuyên bố sẽ thỏa mãn mọi yêu cầu của khách hàng, đồng nghĩa với việc người mua có thể nêu ra mọi mong muốn về tài khoản game trực tuyến ăn khách nói trên và người bán sẽ chơi game cho đến khi tài khoản thỏa mãn mọi yêu cầu do khách đặt ra thì "giao hàng".

Trên một trang web có tên gọi LeagueofTrading, một game thủ đã bán lại tài khoản của mình cho người chơi khác với giá 2.000 USD. Người đồng sáng lập LeagueofTrading cho biết, các tài khoản Pokemon Go đang được giao dịch với giá cao hơn so với tài khoản của bất kỳ game nào khác.

Các tài khoản đem bán đều đạt đến một cấp độ nhất định, trong đó cấp độ càng cao, giá bán càng lớn. Trên trang PlayerAuctions hiện có nhiều tài khoản Pokemon Go đang được chào giá tới hơn 11.000 USD. Một trong số này tuyên bố đã đạt cấp độ 30 với Pokemon sở hữu "sức mạnh chiến đấu" hơn 2.000 CP. Cấp độ 30 trong game thực tế ảo ăn khách dành cho điện thoại di động này là tương đối cao và số điểm CP như vậy cũng là rất khó đạt được.

Các tài khoản Pokemon Go cũng được rao bán tràn lan trên eBay nhưng dường như có giá trị giao dịch thấp hơn.

{keywords} 

Theo chủ trang web LeagueofTrading, những người rao bán tài khoản Pokemon Go trên trang của anh tiết lộ, việc chơi game và bán lại tài khoản là công việc chiếm toàn bộ thời gian của họ. Nói một cách khác, các cao thủ có thể dựa hoàn toàn vào việc chơi game để kiếm sống.

Một game thủ có tên Amir Hussaini cho biết, anh thu về trung bình mỗi tháng khoảng 2.000 USD, thậm chí có tháng lên tới 5.000 USD nhờ việc bán các tài khoản Pokemon Go. Chàng trai 25 tuổi này hoạt động như một tay chơi nhà nghề với một đội game thủ luôn ở bên hỗ trợ và được chia phần trăm từ thu nhập của anh.

Hussaini từng dành phần lớn thời gian chơi League of Legends, một game trực tuyến nhập vai đòi hỏi nhiều người chơi cũng rất được ưa chuộng. Song, cơn sốt Pokemon Go trên khắp toàn cầu đã khiến anh chuyển hướng quan tâm.

Kể từ khi ra mắt hồi tháng trước, Pokemon Go đã mang lại cho nhà phát triển Niantic tới 200 triệu doanh thu trên các cửa hàng App Store và Google Play khắp toàn cầu ngay trong tháng đầu tiên phát hành. Kỷ lục này đã đánh bại nhiều game ăn khách hàng đầu khác như Candy Crush và Clash Royale, theo thống kê của Sensor Tower. Pokemon Go hiện cũng là game di động đạt 10 triệu lượt download toàn cầu nhanh nhất.

Tuấn Anh (theo CNBC)