Khan Younis đã trở thành vườn thú bi thương nhất thế giới khi các con vật chịu cảnh chết đói vì thiếu thức ăn, chúng trở thành những cái xác khô.

{keywords}

Theo dailymail, cuộc xung đột nhiều năm giữa Israel-Palestine không những gây ra thương đau cho người dân địa phương mà còn là mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự sống còn của các loài động vật. Khan Younis ở Dải Gaza đã trở thành vườn thú bi thương nhất thế giới: các con vật chịu cảnh chết đói vì thiếu thức ăn, bên trong các lồng sắt không còn là những còn thú sống mà chúng đã trở thành xác khô. (Nguồn: dailymail)

 

{keywords}

Khan Younis là một trong 5 vườn thú ở Dải Gaza, được xây dựng vào năm 2007 bởi Mohammed Awaida. Cuối năm 2008, Israel tấn công Phong trào Hamas, vườn thú chịu ảnh hưởng nặng nề, một số lượng lớn động vật đã chết.

 

{keywords}

Mùa Hè 2014, xung đột Israel-Palestine lại tái diễn và kéo dài 3 tuần. Nhân viên tại vườn thú không còn cách nào khác phải tháo chạy. Khi đó, hàng trăm động vật trong tình trạng không có người chăm sóc và cuối cùng chỉ có 2 con sống sót.

 

{keywords}

Qua những hình ảnh này, chúng ta có thể nhìn thấy sư tử, báo, hổ, khỉ, cá sấu và nhiều loại động vật khác. Trước đây chúng uy nghiêm bao nhiêu thì bây giờ chỉ còn lại là những cơ thể chết khô.

 

 {keywords}

Do chiến tranh kéo dài nên chẳng thể thành lập một cơ quan quản lý vườn thú. Sự sinh tồn của các vườn thú ở Dải Gaza chủ yếu phụ thuộc vào sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế. Tiến sỹ Amir Khalil, 51 tuổi, người phụ trách hiệp hội bảo vệ động vật của tổ chức Four Paws, chủ yếu phụ trách tổ chức tình nguyện viên địa phương hỗ trợ các vườn thú ở Dải Gaza.

 

{keywords}

Amir Khalil nói rằng Khan Younis là một trong những vườn thú khốn khổ nhất thế giới. Nó là cái lồng, cũng là địa ngục ở các con thú.

 

{keywords}

 

{keywords}

Các con thú chết khô được làm thành thú mô hình.

 

{keywords}

Những con thú sống sót của vườn thú này đã được chuyển đến Amman của Jordan. Cơ quan trú ẩn khẩn cấp cho động vật địa phương sẽ bảo vệ và chữa trị cho những con thú đó. Tuy nhiên, số lượng những con thú sống sót thì ít hơn nhiều so với số lượng con đã chết.

 

{keywords}

Các con thú chết khô nhiều ngày.

 

{keywords}

 

{keywords} 

Theo Vietnam+

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: