Ngoài sự hợp tác trong mảng thu thập dữ liệu xe tự lái với bản đồ HERE và kế hoạch tích hợp nền tảng WebOS lên màn hình điều khiển xe hơi, LG đang củng cố kế hoạch thâm nhập lĩnh vực xe tự lái bằng cú bắt tay với Microsoft.

Trang Engadget cho biết, LG sẽ khai thác dịch vụ đám mây Azure và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Microsoft để phát triển hệ thống lái xe tự lái và thông tin giải trí trên xe hơi.

Bằng việc ứng dụng AI của Microsoft, công ty công nghệ Hàn Quốc có thể cải thiện hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (Advanced Driver Assistance Systems), camera giám sát lái xe (Driver­Status Monitoring Camera) và camera đa nhiệm phía trước (Multi­Purpose Front Camera). Đây là những bộ phận mà LG cho biết hồi năm ngoái rằng, hãng đang cung cấp cho một nhà sản xuất xe cao cấp ở Đức.

{keywords}
LG hợp tác với Microsoft phát triển hệ thống lái xe tự hành và thông tin giải trí trên xe hơi

Ngoài ra, AI của Microsoft cũng giúp LG có thể nâng cấp các hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi, như kích hoạt trợ lý ảo bằng giọng nói của Azure để cung cấp dữ liệu cho tài xế về các điều kiện giao thông, danh sách các nhà hàng lân cận và việc phát nhạc.

Trong khi đó, dịch vụ Data Box của Azure sẽ giúp nền tảng xe tự lái của LG học hỏi và tiến triển nhanh hơn trong môi trường thử nghiệm.

Theo LG, hệ thống phải mất hơn 1 ngày để hiểu các mô hình giao thông trong thành phố. Nhưng với Azure, quá trình này chỉ mất vài phút.

Data Box có thể "dạy" phần mềm của LG phân biệt giữa người đi bộ, vật thể và học nhận diện cách các phương tiện khác di chuyển trên đường.

Giống như đối thủ Samsung tại Hàn Quốc, LG cũng đang đầu tư hàng tỷ USD để giành lấy thị phần ngành công nghiệp phụ tùng ô tô. Lĩnh vực mà Google và Microsoft gần đây cũng đang tích cực tham gia.

"Kỳ vọng của chúng tôi là sự kết hợp giữa cơ sở hạ tầng đám mây tiên tiến và AI của Microsoft với ngành kinh doanh linh kiện ô tô đang phát triển nhanh chóng của LG sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp xe tự lái phát triển", Kim Jinyoung, chủ tịch công ty con Vehicle Component Solutions của LG cho biết.

H.N. (theo Engadget)

TV với công nghệ "khác biệt" nhất hiện nay vừa xuất hiện tại CES 2019

TV với công nghệ "khác biệt" nhất hiện nay vừa xuất hiện tại CES 2019

Tại CES 2019, hãng LG vừa giới thiệu các mẫu TV có công nghệ mới với tính năng màn hình có thể cuộn gọn gàng vào trong chiếc hộp.