{keywords}
 

Thiết kế nhỏ gọn, sang trọng

LG gram là dòng máy nhẹ bậc nhất thị trường trong phân khúc 17 inch. Với trọng lượng chỉ có 1350 gram, mẫu laptop cỡ lớn của LG chỉ bằng nửa chồng giấy A4, nhẹ ngang Ultrabook 12 và 13 inch. Kết hợp với đường nét thiết kế tối giản, màn hình rộng nhưng đường viền siêu mỏng giúp thân máy LG gram 17 gọn như máy 15,6 inch, dễ cất vào túi xách, vali để theo chân các nhà quản lý, điều hành tới bất kỳ đâu.

{keywords}
 

LG gram còn gây ấn tượng với thiết kế bền bỉ, độ bền tiêu chuẩn MIL-STD-810G. Theo giới thiệu của nhà sản xuất, sản phẩm vượt qua 7 thử nghiệm hoạt động trong môi trường sốc, rung, áp lực cao, bụi, nhiệt độ cao, thấp và sương muối, chỉ với thân máy mỏng manh chưa đầy 18 mm.

Không sử dụng nhôm hay nhựa, LG gram 17 sử dụng hợp kim Magie-Carbon Nano, tạo nên chiếc máy vừa bền bỉ mà vừa nhẹ. Bên cạnh đó, chất liệu này cũng tạo ra vẻ ngoài lịch thiệp phù hợp với nhiều không gian làm việc từ văn phòng cho tới những chuyến đi, công tác bên ngoài.

Thoải mái làm việc

Để có được thiết kế siêu nhẹ, hy sinh kích thước màn hình là cách nhiều nhà sản xuất thực hiện. Nhưng LG không lựa chọn điều này. Với kích cỡ 17 inch, LG gram là dòng laptop doanh nhân có màn hình thuộc hàng lớn nhất thị trường nhưng vẫn rất nhẹ.

Màn hình của gram 17 đem lại không gian hiển thị rộng hơn 25% so với laptop 15 inch thông thường, đồng nghĩa có thể xử lý được nhiều việc hơn cùng lúc trên một màn hình. Cùng với độ phân giải WQXGA cao hơn tiêu chuẩn Full HD, từ bảng tính Excel, file thuyết trình Power Point cho tới bản vẽ CAD các dự án… đều hiển thị trên gram 17 lớn và chi tiết hơn so với laptop 13 - 15 inch.

Giá trị cộng thêm của việc mở rộng kích thước màn hình lên 17 inch ở LG gram là có thêm không gian tạo ra một bàn phím đầy đủ, tách biệt, dễ dàng gõ chính xác. Bộ ba phím Backspace, Enter, Shift thường dùng nhất giờ đây ở phiên bản 2020 đã được kéo dài thêm. Máy còn có bộ bàn phím số 4 cột riêng biệt nằm bên phải, nhờ đó các thao tác tính toán, nhập số liệu không chỉ nhanh mà còn chính xác hơn.

{keywords}
 

Trang công nghệ nổi tiếng trong lĩnh vực máy tính, PC Mag, xếp hạng LG gram 17 hoàn hảo với nhận xét sản phẩm là lựa chọn tuyệt vời nếu người dùng cần một laptop vừa to mà vừa nhẹ.

Dung lượng pin vượt trội

Con số 17 trong tên gọi dùng để mô tả kích thước màn hình nhưng vô tình lại giúp người dùng nhớ thêm thông số về thời lượng pin ấn tượng của sản phẩm. Đánh giá từ công cụ MobileMark 2014 cho kết quả LG gram 17 có thể sử dụng tới 17 giờ.

Sau khi đánh giá, trang công nghệ nổi tiếng Cnet nhận xét đơn giản là chẳng có chiếc laptop 17 inch nào nhẹ và pin tốt như LG gram. Thực tế, ở thế hệ 2020, nhà sản xuẩt Hàn Quốc còn nâng dung lượng pin 72 Wh trên thế hệ 2019 lên 80 Wh dù trọng lượng, thiết kế gần như không đổi.

{keywords}
 

Gram 17 lựa chọn cấu hình thông minh khi sử dụng chip Intel Core i7 thế hệ 10. Thông số này thể hiện khả năng hoạt động mượt mà trên hầu khắp các ứng dụng văn phòng, thiết kế đồ hoạ thông dụng. Ổ cứng dung lượng lớn lên tới 1TB, dùng chuẩn M.2 2280 SSD NVMe giúp việc lưu trữ, trao đổi dữ liệu nhanh chóng.

Kèm theo đó là tính năng bảo mật không thể thiếu đối với một laptop chuẩn văn phòng như LG gram,với khoá bảo mật vân tay một chạm tích hợp vào phím nguồn.

{keywords}
 

Với cấu hình đủ mạnh cho công việc văn phòng, nếu người dùng muốn nâng cấp hiệu năng cho gram 17 trong tương lai, LG vẫn cho phép bổ sung RAM, gắn thêm bộ xử lý đồ hoạ rời eGPU thông qua cổng Thunder Bolt 3 có sẵn trên máy.

Thiết kế mỏng nhẹ nhưng sở hữu thời lượng pin lên tới 17 giờ,vànhững trang bị ấn tượng khác tưởng chừng rất khó kết hợp, đã được LG gói gọn hoàn hảo vào trong gram 17, biến sản phẩm thành hình mẫu lý tưởng cho laptop doanh nhân thời hiện đại.

Ngọc Minh