Dòng sản phẩm TV Mini LED QNED của LG vừa trình làng đã lập tức được các chuyên gia đánh giá cao và người dùng đón nhận. Nhờ NanoCell và công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot, kết hợp cùng hệ thống đèn nền Mini LED, sản phẩm mới của LG cho độ sáng cao và độ tương phản vượt trội so với TV LED thông thường.

{keywords}
 TV LG QNED vừa ra mắt được xem là siêu phẩm của dòng TV LCD khi hội tụ nhiều tinh hoa công nghệ hàng đầu

TV QNED là gì, khác biệt ra sao?

Tên gọi cũng đã cho thấy bản chất của công nghệ trên TV QNED, bao gồm sự kết hợp của Chấm lượng tử - Quantum Dot, kết hợp cùng các hạt màu Nano Cell và hệ thống đèn nền bao gồm hàng chục nghìn đèn LED siêu nhỏ được gọi là Mini LED.

Đầu tiên, cần phân biệt rằng QNED hay QLED bản chất vẫn là TV LCD/LED, tức sẽ bao gồm bộ phận hiển thị hình ảnh và đèn nền nhằm chiếu sáng cho phép người xem thấy được hình ảnh đó. Nó khác hoàn toàn so với công nghệ OLED vốn được biết đến ở phân khúc cao cấp hơn, không cần tới đèn nền do mỗi điểm ảnh trên đó đều có khả năng tự phát sáng.

Vậy giữa QNED và QLED khác nhau ra sao, có gì nâng cấp so với TV LCD truyền thống? Chữ Q trong tên gọi này đều xuất phát từ Quantum Dot - công nghệ sử dụng điốt phát quang nhờ vào chấm lượng tử có kích thước siêu nhỏ. Nhờ đó mà hình ảnh được thể hiện một cách rực rỡ hơn, sống động hơn.

Tuy nhiên, QNED là công nghệ được cải tiến hơn bằng việc sử dụng các hạt tinh thể có kích thước siêu nhỏ đường kính chỉ khoảng 1 nm (nanomet) gọi là Nano Cell. Những hạt này đem đến khả năng tái tạo màu một cách chính xác, cho ra hình ảnh tinh khiết.

Như vậy, TV QNED đã cải thiện khả năng hiển thị hình ảnh vượt trội so với TV LCD trước đây. Hơn nữa, hệ thống đèn nền của TV QNED cũng có bước nâng cấp khi đưa vào công nghệ Mini LED. QNED sử dụng hệ thống đèn nền lên đến 30.000 bóng LED siêu nhỏ, đem lại độ sáng kinh ngạc. Có thể hình dung, TV LCD truyền thống có một thanh LED (TV LED viền) hoặc một vài cụm LED phía sau (TV LED nền) thì TV QNED gấp cả nghìn lần.

Hơn nữa, toàn bộ hệ thống hàng chục nghìn bóng LED siêu nhỏ trên TV QNED được chia làm 2.500 vùng độc lập, cho khả năng kiểm soát tốt hơn. Nếu ví khả năng điều khiển đèn nền của TV LCD thông thường giống như một chỉ đạo từ trung ương về cấp tỉnh/thành phố, thì khả năng điều khiển của TV QNED được chia nhỏ hơn, trực tiếp về đến cấp quận, huyện.

{keywords}
 Kết quả là màu đen trên TV QNED được thể hiện sâu hơn và chính xác hơn. Kết hợp với độ sáng cao và hình ảnh trong trẻo, mẫu TV mới của LG cho độ tương phản lên đến 1.000.000.000:1

Video mô phỏng sự kết hợp của tinh hoa công nghệ trên TV QNED, mang đến hình ảnh chất lượng

Nền tảng công nghệ thông minh tích hợp AI

Ngoài công nghệ màn hình, mảnh ghép khác để QNED tạo nên chuẩn mực mới của TV phải kể tới bộ xử lý AI α9 gen4 đối với dòng QNED99 8K và AI 4K α7 đối với 3 sản phẩm thuộc dòng QNED91. Với việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo đem đến khả năng loại bỏ nhiễu, tối ưu hóa độ tương phản và bão hòa màu. Hơn nữa, hình ảnh trước khi hiển thị sẽ được phân tích, sau đó xử lý theo cách làm nổi bật theo từng bối cảnh. Riêng với khuôn mặt sẽ được tinh chỉnh để nhân vật trở nên sống động hơn, chân thực hơn.

Tiếp tục nâng cấp trải nghiệm người dùng với webOS 6.0, nền tảng thông minh nay được LG tích hợp AI  để chủ động “học” và “hiểu” thói quen của người dùng, từ đó đưa ra gợi ý chính xác về các ứng dụng bạn hay mở, đề xuất các nội dung theo sở thích.

Đặc biệt, TV QNED phát triển dựa trên công nghệ LCD nên giá thành được tối ưu, dễ dàng tiếp cận phần đông khách hàng. Hiện tại LG mang đến khách hàng ưu đãi khủng khi đặt trước sản phẩm TV QNED. Cụ thể ngoài mức giảm giá lên tới 35%, khách hàng còn được nhận thêm tặng phẩm: Loa âm thanh vòm RP4 trị giá 7.990.000đ và bộ nồi chảo đá Lock & Lock Vitamin Stone trị giá 1.859.000đ.

Công nghệ này cũng cho phép tạo ra những chiếc màn hình cỡ lớn với mức giá phải chăng. Dòng TV QNED được LG phân phối với phiên bản 4K lên đến 86 inch và TV 8K lên đến 75 inch, là lựa chọn hấp dẫn cho những khách hàng yêu thích màn hình lớn.

Thông tin chi tiết: https://www.lg.com/vn/Promotion%20OBS/QNED_Promotion

Ngọc Minh