Theo nhiều nguồn tin rò rỉ, trong năm nay Google sẽ ra mắt không chỉ 1 mà là 2 chiếc smartphone Nexus, bao gồm một chiếc Nexus 5 inch do LG sản xuất và chiếc Nexus 6 mới do Huawei sản xuất. Các nguồn tin rò rỉ cho biết chiếc Nexus đầu tiên được Google hợp tác sản xuất cùng một hãng Trung Quốc sẽ có màn hình 5.7 inch, chip Snapdragon 810 và pin 3500 mAh.

{keywords}

Trong ngày hôm nay, một người dùng Google+ có tên Tiesen Fu đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên được cho là thuộc về Nexus 6. Các bức ảnh của tài khoản Google+ trên cho thấy chiếc phablet này sẽ mang logo của cả Google lẫn Nexus, được trang bị loa kép mặt trước và cảm biến vân tay phía sau.

Chỉ vài giờ sau khi 3 bức ảnh phía trên xuất hiện, một người dùng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cũng đã tung ra một bộ ảnh khác chụp các linh kiện của Nexus 6 2015. Theo nguồn tin của chủ nhân các bức ảnh này, Google có thể sẽ lựa chọn Snapdragon 820 thay cho Snapdragon 810 do dòng chip cũ của Snapdragon gặp "vấn đề kết nối". Theo đúng các phỏng đoán trước, chiếc Nexus 6 mới sẽ sử dụng cổng USB Type-C đang được các nhà sản xuất ưa chuộng.

{keywords}{keywords}

Theo dự kiến, 2 chiếc Nexus mới sẽ ra mắt cùng với Android 6.0 Marshmallow vào tháng 10 năm nay.

Theo Vnreview/PhoneArena