Với việc Ấn Độ hiện đang bị phong tỏa 21 ngày để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra, các công ty smartphone đang hủy bỏ kế hoạch ra mắt sản phẩm mới và ngừng sản xuất cho đến khi đợt phong tỏa kết thúc.

Theo Economic Times, Samsung đã ngừng sản xuất tại các nhà máy Greater Noida. Trong khi đó, báo cáo của Bloomberg cho biết, các nhà sản xuất iPhone Foxconn và Wistron đã ngừng tất cả các hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở Ấn Độ.

{keywords}
Loạt "ông lớn" smartphone ngừng sản xuất tại Ấn Độ do Covid-19

Các hãng smartphone khác như OPPO, Vivo và Realme cũng đã đình chỉ các cơ sở sản xuất tại Ấn Độ cho đến khi có thông báo mới của chính phủ nước này.

Foxconn và Wistron sản xuất các mẫu iPhone cũ hơn ở Ấn Độ như iPhone XR, để iPhone bán ra thị trường nước này có mức giá phải chăng hơn. Việc tạm dừng sản xuất có thể sẽ ảnh hưởng đến Apple, khi Táo khuyết vẫn chỉ chiếm lỷ lệ rất nhỏ trên thị trường điện thoại thông minh tại nước này.

OPPO thì tuyên bố rằng, sự an toàn của các nhân viên của họ là ưu tiên hàng đầu. Để kiềm chế sự bùng phát của Covid-19, một loạt các biện pháp phòng ngừa đã được thực hiện. Hoạt động tại các nhà máy Greater Noida đã bị đình chỉ theo lệnh từ chính phủ Ấn Độ.

Nhiều khả năng các nhà máy này chỉ mở cửa trở lại sau ngày 14/4, thời điểm đợt phong tỏa tại Ấn Độ kết thúc.

Hải Phong (theo 91mobiles)

Apple đã sẵn sàng để ra mắt iPhone SE 2 giá rẻ?

Apple đã sẵn sàng để ra mắt iPhone SE 2 giá rẻ?

Chiếc iPhone SE 2 còn được biết đến với tên gọi iPhone 9 đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt, nguồn tin thân cận với Apple vừa tiết lộ.