Galaxy A8/A8+ sẽ giúp bạn lưu giữ trọn vẹn khoảnh khắc Tết nhờ màn hình tràn viền tạo hiệu ứng vô cực như 2 đàn anh S8 và Note8.

Tận dụng tỉ lệ 18:5:9 hiệu quả

Máy ảnh chính của của Galaxy A8/A8+ sở hữu cấu hình 16MP cùng khẩu độ f/1.7, cho ảnh sáng rõ trong điều kiện thiếu sáng. Nhưng chính màn hình tràn vô cực mới là nhân tố khiến cho máy ảnh của Galaxy A8/A8+ cho những bức ảnh đắm chìm hơn.

{keywords}
Bạn có thể chọn kích thước ảnh cùng với độ phân giải, hoặc có thể chỉnh nhanh từ chế độ 4:3 qua 18:5:9 bằng nút chức năng có sẵn của Samsung.


Galaxy A8/A8+ cho người dùng chọn các tỉ lệ, kích thước ảnh phù hợp với nhu cầu của mình. Trong đó, nếu muốn chụp ảnh với độ phân giải cao nhất 16MP, thì tỉ lệ mặc định 4:3 sẽ là phù hợp nhất. Đối với ảnh phong cảnh, tỉ lệ 4:3 sẽ khiến bạn cảm thấy ảnh khá ngắn về chiều ngang.

{keywords}

Selfie với ảnh kích thước 18:5:9 để lấy nhiều hậu cảnh cũng là một thủ thuật hay.

Vì vậy, kích thước 18:5:9 - tỉ lệ duy nhất trên các smartphone Samsung sở hữu màn hình tràn vô cực cho phép người dùng có thể chụp ảnh tràn màn hình chỉ trong 1 chạm. Hiểu được điều này, Samsung trang bị tính năng kích thoạt tỉ lệ này trong 1 chạm đại diện bằng icon màn hình với mũi tên 2 đầu. Tỉ lệ 18:5:9 cực kì hiệu quả trong việc chụp phong cảnh, hoặc tận dụng màn hình tràn viền để ghép hình trên điện thoại và cảnh thật ngoài đời.

{keywords}
Ảnh phông cảnh rộng rãi và thoáng hơn với tỉ lệ 18:5:9.


Nhà vô địch trong kiểu ảnh phong cảnh và ảnh phẳng

Như đã đề cập ở trên, tỉ lệ 18:5:9 như được sinh ra để làm vua 2 dạng ảnh này. Màn hình tràn vô cực sẽ giúp bạn đưa sát màn hình của mình, hay nói cách khác là trải nghiệm bằng mắt của người dùng trên màn hình sẽ gần với hình chụp thật hơn.

{keywords}

Ảnh vô cực tạo được dễ dàng bởi màn hình tràn 18:5:9 của Samsung Galaxy A8/A8+. Lưu ý phải để máy thẳng, song song với bề mặt.

Với ảnh phong cảnh, bạn có thể làm hiệu ứng vô cực 2 lần với Galaxy A8/A8+ bằng cách dùng 1 điện thoại khác, hay máy ảnh để chụp lại màn hình của Galaxy A8/A8+. Chỉ cần kích hoạt tỉ lệ 18:5:9 bằng icon màn hình điện thoại có mũi tên 2 chiều, bạn sẽ thấy máy ảnh của bạn trở nên tràn viền, sau đó chụp ảnh phong cảnh theo ý thích. Công việc cuối cùng chỉ còn là vào bộ sưu tập, mở bức ảnh của bạn lên và dùng smartphone, máy ảnh khác để chụp lại.

{keywords}
Nghệ thuật là do chính bạn tạo ra, còn màn hình của Galaxy A8/A8+ sẽ giúp bạn đắm chìm trong bức ảnh đó.


Thủ thuật này tương tự với ảnh phẳng, bạn chỉ cần đặt để Galaxy A8/A8+ ở tỉ lệ hợp lí với môi trường thật. Cách dễ nhất, là bạn nên thu nhỏ khoảng cách với ảnh chụp nhiều nhất có thể, để hạn chế các hiện tượng méo hình, hay thu nhỏ quá mức khi để Galaxy A8/A8+ ở xa.

Thu Hằng