Với mục tiêu chính là tạo ra sân chơi mới cho các nhà phát triển ứng dụng toàn cầu và đem đến nhiều trải nghiệm đỉnh cao cho người dùng, Huawei AppGallery đang có những chính sách hấp dẫn với tất cả các nhà phát hành game trên toàn cầu không chỉ riêng ở Việt Nam.

Báo cáo của Huawei ghi nhận AppGallery đang tăng trưởng thần tốc khi là kho ứng dụng có lượt tải về nhiều thứ ba toàn cầu (261 tỷ lượt downloads), hơn 490 triệu người dùng hàng tháng, 80 triệu lượt tải game, có hơn 1.8 triệu nhà phát triển tham gia và doanh thu từ trò chơi điện tử tăng hơn 100%.

Phát biểu tại Huawei Developer Day được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 19/11 vừa qua, đại diện hãng cho hay AppGallery tập trung vào phát triển hệ sinh thái tại thị trường Việt Nam - quốc gia sở hữu nhiều game studio nổi tiếng như VNG, Amanotes, GAMELOFT, Vietnam Esports (Garena), Gamota, SohaGame, Funtap,…

{keywords}
 Ông Đinh Hồng Hà, Giám đốc Phát triển Hệ sinh thái, Huawei Việt Nam chia sẻ tại sự kiện cho các nhà phát triển Việt Nam

Với slogan “Kết nối Toàn cầu”, Huawei AppGallery giúp các NPH tiếp cận người dùng khổng lồ từ hơn 171 quốc gia/khu vực để mở rộng thị trường toàn cầu. Đó là nhờ chính sách cởi mở, hỗ trợ quảng cáo đa kênh dựa trên nguồn lực có sẵn của Huawei, qua in-game, kết nối với các đối tác quảng cáo,…

Nhờ cách làm này, game World of Tank Blitz đã tăng 12% lượt tải về và doanh thu nhỉnh hơn 8% tính từ ngày 19/11/2019 tới 20/7/2020 - theo báo cáo của Huawei.

{keywords}
 

Huawei AppGallery đặt mục tiêu trở thành “một giải pháp toàn cầu phân phối game và ứng dụng mang thêm nhiều giá trị cho nhà phát triển và người dùng”. Để làm được điều đó, Huawei đem đến tỉ lệ chia sẻ doanh thu tốt hơn so với hai “ông lớn” Apple và Google.

Cụ thể, chia sẻ doanh thu Huawei Ads đang là 90% và sẽ giảm xuống 80% từ ngày 01/01/2021. Với doanh thu trên app, Huawei chỉ cắt 15% hoa hồng từ nhà phát triển ứng dụng.

Con số này nhẹ nhàng hơn hẳn khi so với Apple - hãng sẵn sàng “cắt phế” 30% doanh thu của tất cả các ứng dụng và các phí giao dịch trong app. Và chính sách này sẽ chỉ thay đổi từ ngày 01/01 năm sau khi các nhà phát triển kiếm được ít hơn 1 triệu USD sẽ chỉ phải chi 15% hoa hồng cho Apple (được giảm 15%).

Cuối cùng, trong sự kiên Huawei chia sẻ về việc sẵn sàng cung cấp nền tảng công nghệ Huawei Mobile Services (HMS) giúp các nhà phát triển ứng dụng đạt được hiệu quả, nhanh chóng hoàn thiện sản phẩm và kiếm tiền một cách linh hoạt.

Nói dễ hiểu thì HMS là một tập hợp các tính năng mở được cung cấp bởi Huawei, bao gồm ứng dụng HMS mở, HMS Core và HMS Connect cũng như các công cụ IDE thích hợp cho phát triển và thử nghiệm.

HMS Core mở ra khả năng gắn kết công nghệ đám mây - thiết bị phần cứng - chipset cho các nhà phát triển toàn cầu. Nó cho phép họ đổi mới và cung cấp nội dung, dịch vụ chất lượng cao cho người dùng hiện đang hỗ trợ hơn 50 tính năng trên bảy lĩnh vực.

HMS được thiết kế để đáp ứng bốn yêu cầu then chốt của các nhà phát triển & phát hành game - gồm phát triển đồ họa, gia tốc mạng, đổi mới công nghệ, monetization.

{keywords}
Đại diện Huawei và các nhà phát triển hàng đầu Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm khai thác tiềm năng từ Huawei AppGallery

Một trong Top 20 Nhà phát hành ứng dụng toàn cầu vào năm 2019 là Amanotes cũng đã kết nối và đồng hành với Huawei trong sự kiện. Được biết, giữa năm 2020, Amanotes đã đạt được hơn 1 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu, và hơn 95 triệu người dùng hàng tháng. Nhận định về sự hợp tác với Huawei AppGallery, ông Vũ Nam Hưng, Giám đốc Phát hành của Amanotes cho biết: “Amanotes luôn kì vọng mang được những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo giữa âm nhạc và game tới tất cả mọi người bất kể màu da, sắc tộc, hay lãnh thổ: “Everyone can Music”. Để có thể vươn tới được tầm nhìn đó, chúng tôi cũng hoàn toàn tin tưởng rằng Huawei, với một hệ sinh thái đang trên đà phát triển bền vững, sẽ trở thành một người bạn đồng hành quan trọng của Amanotes trong thời gian sắp tới”.

Huawei cho hay họ sẽ còn dành nhiều nguồn lực đầu tư vào AppGallery trong thời gian tới để giúp các nhà phát triển mở rộng thị trường toàn cầu vốn đã có hơn 700 triệu người dùng (bao gồm cả Trung Quốc).

Tiến Đạt