Pokemon Go của Nintendo vừa ra mắt chưa đầy 1 tuần, nhưng ngoài cơn sốt hâm mộ ngày càng tăng của các game thủ dành cho nó, tựa game thực tế ảo trên di động này đã vô tình dính líu đến các vụ cướp có vũ trang, việc phát hiện một xác chết và vô số trường hợp vi phạm luật giao thông.

{keywords}

Trên khắp thế giới hiện đã có tới hàng triệu lượt tải các phiên bản chính thức và không chính thức của Pokemon Go. Tuy nhiên, sự nổi tiếng cũng đi kèm với một cái giá phải trả. Mọi người đang phát cuồng vì Pokemon và một số kẻ đã lợi dụng game để gây ra các tội ác.

Hôm 9/7, một "thợ săn" Pokemon 19 tuổi ở Wyoming (Mỹ) đã phát hiện một xác chết trôi nổi ở dòng sông Big Wind trong một cuộc truy tìm vật phẩm trong game. Một ngày sau, hôm 10/7, một người đàn ông ở Massachusetts (Mỹ) tỉnh dậy và vô cùng sửng sốt khi thấy khu vườn sau nhà mình đầy những game thủ đang đi lùng sục Pokemon.

Hôm 11/7, 4 thanh thiếu niên bị bắt giữ vì tình nghi sử dụng game để dẫn dụ mọi người tới những khu vực chúng lựa chọn và tiến hành nhiều vụ cướp có vũ trang khác nhau ở Missouri (Mỹ). Kể từ sự cố này, những người chơi Pokemon Go được khuyến khích sử dụng một hệ thống bạn bè.

Những tình huống oái oăm mà người chơi Pokemon Go gặp phải bắt nguồn từ việc game trực tuyến này ứng dụng công nghệ thực tế ảo, cho phép người chơi tương tác và trải nghiệm ngay ngoài đời thực. Sự mới lạ đã khiến Pokemon Go ngay lập tức gây nghiện tại các thị trường nó ra mắt chính thức như Australia, New Zealand và Mỹ, chưa kể đến Nhật, cái nôi sản sinh ra tất cả mọi thứ có tên Pokemon.

Chỉ trong không đầy 1 tuần, Pokemon Go đã "qua mặt" Twitter về số lượng người sử dụng hàng ngày và vượt xa nhiều lần các ứng dụng khác như WhatsApp, SnapChat và Instagram. Theo báo cáo được công ty theo dõi dữ liệu Sensor Tower công bố, Pokemon GO đang tạo ra doanh thu và có lượng tải về nhiều hơn bất kỳ ứng dụng nào khác trên App Store tại Mỹ.

Nếu cứ tiếp tục duy trì vị trí trong top 10 ứng dụng đạt doanh thu cao nhất trên App Store, Pokemon GO hoàn toàn có thể trở thành cỗ máy kiếm tiền "khủng" cho công ty chủ quản trong dài hạn. Hiện tại, giá trị vốn hóa của hãng Nintendo đã tăng gần 8 tỉ USD nhờ cơn sốt Pokemon GO.

Tuấn Anh (Theo RT)