Lenovo, công ty sở hữu thương hiệu Motorola, vừa cho biết sẽ dừng sản xuất mẫu điện thoại Moto G, vốn là chiếc smartphone bán chạy nhất của Motorola cho tới nay.

{keywords}

Phó chủ tịch cao cấp đồng thời là chủ tịch bộ phận di động của Lenovo, Chen Xudong, nói rằng những chiếc smartphone được biết tới nhiều như Moto G và Moto E sẽ không còn nữa, thay vào đó là dòng smartphone mang thương hiệu Vibe riêng của Lenovo.

Đồng thời, những chiếc smartphone thương hiệu Moto sẽ hướng tới thị trường cao cấp thay vì ở phân khúc giá rẻ như trước đây. Khi chiếc Moto E ra mắt, nó được các trang tin công nghệ đánh giá là chiếc smartphone giá rẻ tốt nhất vì chỉ có giá khởi điểm 120USD cho bản 3G, và 150USD cho bản 4G LTE.

Trong khi đó, chiếc Moto G thế hệ thứ 3 cũng chỉ có giá khởi điểm 180USD, là lựa chọn vô cùng hấp dẫn nhờ sở hữu thiết kế chống nước ấn tượng và camera chất lượng cao. Cả hai đều được đánh giá cao vì không được cài sẵn nhiều phần mềm "rác" từ nhà sản xuất.

Xudong cho biết những chiếc smartphone Moto sắp tới sẽ có cảm biến vân tay để cạnh tranh tốt hơn. Chính do thiếu cảm biến vân tay mà chiếc Moto X Pure Edition mới ra mắt, dù rất tốt, nhưng lại không được đánh giá cao so với các đối thủ cùng hạng mục.

Nguyễn Minh (theo Mashable)

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT