Gậy tự sướng đã là phụ kiện của năm ngoái rồi. Nếu bạn muốn chứng tỏ mức độ sành điệu và thức thời về công nghệ trong năm 2016, selfie drone - máy bay không người lái chụp ảnh tự sướng mới là lựa chọn số 1.

Dù còn gây nhiều tranh cãi song gậy tự sướng vẫn là một trong những món phụ kiện smartphone ăn khách nhất thời gian qua. Nhiều người coi đây là biểu tượng của văn hóa "yêu bản thân quá lố", thậm chí gậy tự sướng còn bị cấm cửa ở một số địa điểm công cộng như sân vận động, bảo tàng để phòng ngừa nguy cơ người chụp vung vẩy nó vào người khác/vật phẩm trưng bày. Thế nhưng các fan của tự sướng vẫn mê mẩn món phụ kiện này.

{keywords}
Máy bay tự hành chụp selfie kiểu như ROAM-e sẽ là mốt "hot" của 2016?

Sang đến năm 2016, gậy tự sướng còn tiến hóa thành một thứ kỳ dị hơn và cũng nguy hiểm hơn.

Hãy làm quen với ROAM-e, một máy bay mini điều khiển từ xa được thiết kế dành riêng cho mục đích selfie. Công việc của món đồ nhỏ bé là luôn luôn bay lượn xung quanh bạn, hoặc để chụp những bức ảnh hoàn hảo, hoặc để tường thuật trực tiếp một cảnh tượng nào đó. Máy tích hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt để luôn bám sát chủ nhân của nó và không bay xa bạn quá bán kính 25m (mặc định).

Ngoài ra, nó còn có chế độ Follow Me, kiên trì theo sát bạn ở khoảng cách cố định là 3 mét. Cuối cùng, máy còn có một chế độ chụp toàn cảnh, cho phép máy bay bay một vòng quanh bạn và cung cấp hình ảnh 360 độ.

ROAM-e có giá 349 USD và giao hàng trong vòng 12 tuần kể từ ngày đặt hàng. Thiết bị có thể kết nối với smartphone của người dùng, miễn là chúng cài hệ điều hành Android hoặc iOS. Tuy nhiên, Camera tích hợp có độ phân giải khá khiêm tốn (chỉ 5MP). Máy có thể bay khoảng 20 phút sau mỗi lần sạc pin kéo dài 2 giờ.

{keywords}
ROAM-e có giá 349 USD nhưng camera chỉ có 5 chấm

Xét về khía cạnh công nghệ thuần túy, món phụ kiện này khá hay ho và thú vị. Các blogger và vận động viên leo núi có thể sử dụng nó để tăng thêm gia vị cho video clip của họ, hoặc ghi lại một phần của chuyến leo núi nghẹt thở. Mặc dù vậy, với cái giá 350 USD để đổi lấy camera 5MP cùng 20 phút bay lượn, ROAM-e chỉ dành cho dân chơi công nghệ thứ thiệt mà thôi. Nếu giá bán của nó giảm nhanh trong thời gian tới, chắc chắn nhu cầu sử dụng sẽ tăng lên. Thế nhưng các khu vực "cấm máy bay selfie" cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn trên phố vì mục đích an toàn.

T.C