Hành khách đi trên các chuyến bay của hãng Lufthansa đã từng rất ghen tỵ khi thấy khách hàng của các hãng AirTran, Delta và Virgin America được dùng wifi miễn phí.

Tuy nhiên, giờ đây Lufthansa sẽ không còn làm hành khách của mình phải thất vọng, khi thông báo rằng kể từ ngày 30/11, hãng sẽ cấp mạng Internet băng thông rộng bằng wifi cho một số chuyến bay.

Hãng hàng không của Đức từng là nhà tiên phong cung cấp mạng Internet băng rộng cho khách hàng từ hồi tháng 1/2003, song sau đó họ phải hủy bỏ tất cả bởi máy bay Boeing không tiếp tục hỗ trợ dịch vụ này vào năm 2006.

Giờ thì hãng đã hiểu rằng wifi cho các chuyến bay quan trọng thế nào trong việc cạnh tranh với các đối thủ khác. Vậy nên Lufthansa đang hướng tới mục tiêu trở thành hãng hàng không đầu tiên trên thế giới cung cấp mạng Internet băng rộng cho các lộ trình xuyên lục địa.

Trước họ, Oman Air cũng đã ra mắt dịch vụ tương tự dành cho những chuyến bay dài vào đầu năm nay.

Kế hoạch trước mắt của Lufthansa là cung cấp dịch vụ wifi cho các chuyến bay trong lộ trình Bắc Atlantic, sau đó sẽ mở rộng ra hầu hết các chuyến xuyên lục địa vào cuối năm 2011.

Hành khách sẽ được truy cập miễn phí dịch vụ này cho tới ngày 31/11/2011. Sau đó, mức phí sẽ là 14,235 USD/giờ và 25,935 USD/24 giờ sử dụng.

Không những vậy, Lufthansa còn phát triển các dịch vụ tiện ích công nghệ cao khác để phục vụ khách hàng. Bắt đầu từ tháng 4/2011, hành khách sẽ được phép dùng điện thoại di động để nghe và gọi trên máy bay, cũng như sử dụng dữ liệu GPRS và gửi/nhận tin nhắn./.

Theo Văn Hưng (Vietnam+)