Trí thông minh nhân tạo (AI) đã đánh bại những người chơi bài Poker chuyên nghiệp và hiện thắng được gần 800.000 USD.

{keywords}

Trong cuộc thi giữa người với máy mang tên "Các bộ não - Trí thông minh nhân tạo", siêu máy tính Libratus do Đại học Carnegie Melon (Mỹ) đã thi đấu với một nhóm gồm 4 tay chơi Poker chuyên nghiệp.

Kể từ khi cuộc thi bắt đầu khởi động vào ngày 11/1 đến nay, các đấu thủ đã trải qua hơn một nửa chặng đường của cuộc thi và hoàn thành tổng cộng gần 65.000 ván bài. Đặc biệt, cho tới hiện tại, siêu máy tính Libratus đang dẫn trước các đối thủ bằng xương bằng thịt và có trong tay tới 794.392 USD tiền thắng bài.

Mặc dù những người chơi nghiệp dư thường đánh giá thấp cỗ máy AI. Song, Jimmy Chou, một trong những tay chơi Poker chuyên nghiệp tham gia cuộc thi với Libratus, cho biết nhóm của anh đều coi siêu máy tính là đối thủ vô cùng "khó nhằn" với khả năng liên tục nâng cao cách đánh.

"Cỗ máy càng ngày càng chơi tốt. Nó giống như một phiên bản khó đánh bại hơn của chúng tôi", anh Chou nói.

Libratus hiện là cỗ máy AI đầi tiên thực sự đánh bại các người chơi chuyên nghiệp trong một cuộc thi bài Poker. Năm 2015, một siêu máy tính khác có biệt danh "Claudico" từng hạ đo ván một nhóm tay chơi Poker chuyên nghiệp, nhưng vẫn thua chung cuộc và không thể giữ được số tiền thắng bài ban đầu.

Mặc dù Libratus vẫn còn phải thi đấu 55.000 ván nữa với nhóm của anh Chou, nhưng siêu máy tính này dường như đã cầm chắc chiến thắng trong tay.

Tiếp sau chiến thắng lịch sử của siêu máy tính AlphaGo thuộc Google trước kỳ thủ cờ vây Hàn Quốc Lee Sedol hồi năm ngoái, Libratus đã cung cấp thêm bằng chứng cho thấy, các hệ thống AI đang dần hoàn thiện hơn và thậm chí vượt trội hơn cả những người chơi tài năng nhất.

Tuấn Anh (theo The Next Web)