Ngành công nghiệp phim "người lớn" đã rục rịch ứng dụng công nghệ "tuyệt đỉnh" mang tên thực tế ảo. Điều tuyệt vời hơn là bạn đã có thể tải và xem phim VR ngay trên màn hình điện thoại của mình.

Trước hết, bạn sẽ cần một chiếc smartphone Android với cấu hình đủ mạnh để đáp ứng các bộ phim thực tế ảo. Theo khuyến nghị của Google, con dế đó phải cài hệ điều hành tối thiểu là Android 4.1 và sở hữu cấu hình càng mạnh càng tốt, bởi video VR sẽ khiến cho những con dế bình dân hoặc ra mắt từ 1-2 năm trước chạy ì ạch, thậm chí là "nấc cụt".

{keywords}

Ngoài ra, bạn cũng sẽ muốn màn hình smartphone phải từ 5-inch trở lên để mang đến trải nghiệm xem tương đối thoải mái. Độ phân giải nên là 1080p trở lên (dù 720p cũng đã có thể xem được) để tránh hình ảnh bị nhòe, rạn. Lý tưởng nhất vẫn là màn hình QHD để mang đến hình ảnh nuột nà đúng nghĩa.

Một tin mừng cho các tín đồ Apple là iPhone cũng tương thích với Google Cardboard, dù việc này đòi hỏi tối thiểu phải từ iPhone 6 trở lên. Các model trước đó với màn hình 4-inch nhỏ xíu sẽ không thích hợp.

Bước tiếp theo là kiểm tra xem chiếc kính VR mà bạn đã mua có tương thích với video VR hay không?

Gần như tất cả các loại headset VR đang bán trên thị trường đều tương thích với phim người lớn VR, bao gồm Google Cardboard, Samsung Gear VR hay những mẫu headset của bên thứ ba như Homido. Các video VR của những hãng như Naughty America cũng tương thích với Oculus Rift.

Trong số này, Google Cardboard là lựa chọn rẻ nhất. Một số chuyên gia công nghệ khuyên người dùng nên sử dụng dây đeo đặc biệt để cố định kính trước mặt bạn, cho phép đôi tay của bạn được tự do.

Tìm nội dung VR ở đâu?

Giờ đây, bạn đã có đầy đủ phần cứng đáp ứng yêu cầu. Việc tiếp theo cần làm là tìm xem trang nào sẽ cung cấp những nội dung bạn cần. Hiện có khá nhiều hãng phim trực tuyến đã cung cấp các video clip VR với chất lượng tốt qua mạng, thường là với khoản phí hàng tháng không đáng kể. Từng trang sẽ có hướng dẫn rất chi tiết, cụ thể, đầy đủ về cách tải, xem trên headset để bạn tham khảo.

Thiên Ý