Hãng phần mềm Mỹ hợp tác với Dell để bán máy tính bảng Surface Pro bắt đầu từ tháng 10/2015. Đây được cho là "đòn phủ đầu" của Microsoft với iPad Pro, chiếc máy tính bảng 12 inch mà Apple nhiều khả năng ra mắt vào 0h đêm nay.

{keywords}

Ngoài iPhone 6S, Apple được đồn đoán sẽ ra mắt cả iPad Pro với màn hình 12 inch trong sự kiện diễn ra lúc 0h đêm nay. Sản phẩm được cho sẽ hướng tới khách hàng doanh nghiệp, tức cạnh tranh trực tiếp với dòng Surface Pro của Microsoft. Hãng phần mềm Mỹ, vì thế, có vẻ không ngồi yên chịu trận.

Trong một động thái nhằm tăng doanh số bán hàng, đồng thời "dằn mặt" iPad Pro của Apple, Microsoft mới đây vừa công bố một chương trình hợp tác với Dell để Dell bán Surface Pro và cung cấp các dịch vụ doanh nghiệp cho mình. Hãng đặt tên cho chương trình này là Surface Enterprise Initiative.

Dell sẽ giúp Microsoft bán Surface Pro cùng các phụ kiện qua các kênh bán hàng thương mại và trên website. Surface cũng sẽ được Dell hỗ trợ một cách đầy đủ như mọi sản phẩm khác của hãng. 

Chính sách này vừa giúp Microsoft có thể tăng doanh số bán Surface Pro; vừa là cơ hội để hãng đưa Windows 10 tiếp cận được với nhiều doanh nghiệp hơn. Apple trong thời gian qua đang tìm cách bán iPad cho khách hàng doanh nghiệp thông qua hợp tác với Cisco, IBM, và thậm chí là với giới lập trình viên. Liên minh với Dell sẽ giúp Microsoft tiếp cận các khách hàng trước đây chưa từng cân nhắc đến việc mua Surface Pro.

Dell sẽ bắt đầu bán Surface Pro cho Microsoft từ tháng 10/2015 - thời điểm mà Microsoft tổ chức sự kiện ra mắt một loạt sản phẩm mới, dự kiến có cả Surface Pro 4. Mỹ và Canada sẽ là hai thị trường khởi điểm của chương trình, và Microsoft hứa hẹn sẽ mở rộng Surface Enterprise Initiative ra 28 thị trường khác từ nay cho đến đầu 2016. Sau Dell, các công ty đối tác khác của Microsoft như HP, Accenture, và Avanade cũng sẽ gia nhập Surface Enterprise Initiative; tuy nhiên, hiện thông tin về vai trò của các đối tác này như thế nào vẫn chưa được tiết lộ. 

Theo ICTnews/Theverge, Engadget