Dù đang thống trị thị trường laptop và máy tính, Microsoft có vẻ đang phải loay hoay với nền tảng di động của mình.

Microsoft đang tiến vào nhiều thị trường, không còn gói gọn với thế mạnh truyền thống như phần mềm doanh nghiệp. Họ thể hiện sức mạnh phần cứng với cả laptop cảm ứng như Surface Pro 4 và Surface Book, bên cạnh hệ thống chơi game Xbox One trứ danh.

Thế nhưng Microsoft lại chậm chạp ở mảng smartphone, họ liên tục bị Apple và Google bỏ lại phía sau. Tom Warren từ The Verge đã chỉ ra điểm này trong bài đánh giá Lumia 950 XL, không chỉ thiếu vắng ứng dụng từ Windows Phone, mà vấn đề còn nằm ở chính thiết kế chung của nó.

“Lumia 950 XL đơn giản là quá chán”, Warren viết. “Nó không truyền cảm hứng, cảm giác nhựa, và trông chẳng khác dòng Lumia rẻ tiền. Nếu Windows Phone đã chết, thì 950 XL xứng đáng là chiếc quan tài. Nó nhìn như một thiết bị thử nghiệm, có vẻ như những tài năng thiết kế cuối cùng từ Microsoft đã quyết định bỏ cuộc”.

{keywords} 

Peter Bright từ Ars Technica cũng không quá ấn tượng với Lumia 950, mà theo ông là không đủ tốt để chuyển sang dùng, dù nó mang đến hàng loạt nâng cấp cho những fan trung thành của Windows Phone.

Bright cũng không hiểu nổi mục đích thực sự của Windows Phone. Microsoft vẫn thống trị mảng máy tính và laptop và họ trên lý thuyết đủ sức cung ứng nền tảng di động. Thế nhưng mỗi bản nâng cấp, Windows Phone lại chẳng khiến người ta dám đầu tư. Ngay cả BlackBerry hiện tại ít ra cũng ăn điểm ở khả năng bảo mật mà không hãng nào vượt qua được.

Còn Windows Phone có gì để làm điểm nhấn? Microsoft thậm chí chẳng thèm trả lời câu hỏi đó, và qua những gì họ đang loay hoay trong nhiều năm qua, người ta phải đặt ra câu hỏi, liệu Microsoft có thực sự hiểu được họ đang làm gì.

Theo Zing

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT