Theo đó, vốn hóa thị trường của Microsoft đã đạt mức 2 nghìn tỷ USD. Giá cổ phiếu của Microsoft đã tăng 1,1% lên mức 265,51 USD/cổ phiếu trong giao dịch ngày 22/6. Đây là công ty công nghệ thứ 2 của Mỹ, sau Apple đạt được mức định giá như vậy.

{keywords}
Microsoft đạt mức vốn hóa thị trường 2 nghìn tỷ USD

Microsoft đạt mốc 2 nghìn tỷ USD chỉ hơn hai năm sau khi lần đầu tiên vượt qua mốc vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD.

Đại dịch Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu trong thời gian qua là một trong các yếu tố đã giúp Microsoft đạt được thành công này.

Đại dịch đã làm cho mọi người dành nhiều thời gian hơn trên thiết bị của họ, thúc đẩy nhu cầu đối với máy tính, hệ thống chơi game và nền tảng điện toán đám mây của Microsoft. Bên cạnh đó, sự phục hồi của thị trường chứng khoán cùng với sự thành công của các công ty công nghệ nói riêng cũng đã giúp cho cổ phiếu của Microsoft tăng lên.

Cổ phiếu của Microsoft đã tăng 64% kể từ tháng 3 năm 2020, khi các đợt phong tỏa do đại dịch bắt đầu có hiệu lực tại Mỹ.

Vào tháng 4 vừa qua, Microsoft đã báo cáo doanh số bán hàng tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái lên 41,7 tỷ USD trong quý 1 năm 2021.

Giám đốc điều hành Satya Nadella của Microsoft cho biết trong một tuyên bố vào thời điểm đó rằng: “Hơn một năm sau đại dịch, sự chấp nhận các dịch vụ kỹ thuật số không hề chậm lại. Chúng tôi đang xây dựng các dịch vụ đám mây trong thập kỷ tiếp theo, tiếp tục mở rộng thị trường và đổi mới các nền tảng công nghệ để giúp khách hàng của chúng tôi có khả năng phục hồi và chuyển đổi số”.

Trước đó, giá trị thị trường của Apple đã vượt qua mốc 2 nghìn tỷ USD vào tháng 8 năm ngoái và hiện ở mức 2,24 nghìn tỷ USD. Bây giờ, đến lượt Microsoft gia nhập hàng ngũ những công ty có mức vốn hóa thị trường trên 2 nghìn tỷ USD. Hai công ty công nghệ lớn khác là Amazon và Google đang bám sát gót họ. Theo đó, vốn hóa thị trường của Amazon đạt 1,77 nghìn tỷ USD và Alphabet công ty mẹ của Google đạt 1,67 nghìn tỷ USD vào ngày 22/6.

Phan Văn Hòa (theo CNN)

Cuộc đua 2 nghìn tỉ USD giữa hai ông lớn Apple và Microsoft

Cuộc đua 2 nghìn tỉ USD giữa hai ông lớn Apple và Microsoft

Hai gã khổng lồ hàng đầu về công nghệ của thế giới đang có cuộc đua bám đuổi nghẹt thở trên thị trường khi giá cổ phiếu của họ liên tiếp tăng cao.