Thành tích này càng trở nên ấn tượng hơn khi các hãng đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề về nguồn cung linh kiện.

Cụ thể, Apple giữ "miếng bánh" lớn nhất, chiếm 41% tổng doanh thu. Theo Counterpoint Research, thành công của Apple có được đến từ nhu cầu rất lớn của người dùng đối với thế hệ iPhone 12 và khả năng quản lý chuỗi cung ứng tuyệt vời của công ty.

Miếng bánh doanh thu smartphone toàn cầu đang thuộc về hãng nào? - 1

"Miếng bánh" doanh thu smartphone toàn cầu quý II/2021.

Trong khi các thương hiệu điện thoại thông minh khác đang lao đao vì tình trạng khan hiếm chip bán dẫn trên toàn cầu, Apple lại gần như không bị ảnh hưởng. Dù vậy, công ty cũng đưa ra một số thách thức sẽ phải đối mặt trong quý tiếp theo. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ ảnh hưởng đến các mẫu iPhone đời cũ với chipset thế hệ cũ.

Nói cách khác, trừ khi có sự cố khủng khiếp nào đó xảy ra một cách bất ngờ, Apple sẽ không phải đối mặt với bất kỳ vấn đề lớn nào đối với dòng sản phẩm iPhone 12 trong vài tháng tới. Bên cạnh đó, thế hệ iPhone 13 dự kiến ra mắt vào tháng 9 cũng sẽ an toàn.

Samsung vẫn là thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong quý II/2021, nhưng chỉ đứng thứ 2 về doanh thu, với 15%. Con số này đã sụt giảm nhẹ so với mức 17% trong quý II/2020.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã chuyển trọng tâm sang phát triển phân khúc điện thoại cao cấp tại một số thị trường trọng điểm như Mỹ. Tuy nhiên, nơi đây lại đang gặp vấn đề về chuỗi cung ứng, ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của công ty.

Theo Counterpoint Research, Samsung cũng đã cơ cấu lại danh mục sản phẩm của công ty ở châu Âu, Ấn Độ, Trung Quốc và Mỹ Latinh. Dự kiến hãng sẽ tiếp tục phải đối mặt với những hạn chế về nguồn cung đến nửa cuối năm 2021.

Trong khi đó, Xiaomi đã thắng lớn về doanh số, đồng thời ghi nhận mức doanh thu tốt. Theo báo cáo, thương hiệu điện thoại Trung Quốc chiếm 9% doanh thu smartphone toàn cầu, tăng nhẹ so với mức 6% của năm ngoái.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ. Đồng thời, nhu cầu về điện thoại thông minh tầm trung của hãng tại khu vực châu Âu và Đông Nam Á đã tạo ra nguồn doanh thu đáng kể. Nhu cầu đối với dòng smartphone cao cấp Mi 11 cũng rất tốt, góp phần vào mức doanh thu ấn tượng cho Xiaomi.

Miếng bánh doanh thu smartphone toàn cầu đang thuộc về hãng nào? - 2

Samsung vẫn là hãng di động lớn nhất thế giới nhưng Apple lại là công ty có doanh thu tốt nhất.

Giống với Apple, Xiaomi gần như không bị ảnh hưởng bởi "cơn khát" chip bán dẫn trên toàn cầu. Dù không thể vượt qua Samsung về lợi nhuận, nhưng Xiaomi được nhiều chuyên gia dự đoán là hoàn toàn có khả năng trở thành hãng smartphone số một thế giới về doanh số trong tương lai gần.

Oppo và Vivo cùng nhau chiếm 9% doanh thu toàn cầu, tăng so với mức 7% và 6% của năm trước. Điều này có được nhờ chính sách mở rộng kinh doanh trên toàn cầu của Oppo, trong khi thành công của Vivo chủ yếu nhờ vào các mẫu di động tầm trung.

Theo Dantri/PhoneArena

Vượt Apple, Xiaomi thành hãng smartphone lớn thứ hai toàn cầu

Vượt Apple, Xiaomi thành hãng smartphone lớn thứ hai toàn cầu

Thị phần smartphone của Xiaomi đã vượt qua Apple trong quý II, theo hãng nghiên cứu thị trường.