Công ty Thông tin Di động VMS - MobiFone và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, nhằm xác lập quan hệ đối tác chiến lược trong việc Nghiên cứu phát triển dịch vụ viễn thông, CNTT và đào tạo nhân lực IT chất lượng cao.


{keywords}
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son phát biểu chỉ đạo tại lễ Ký kết. Ảnh: T.S

Có thể nói, việc tăng cường hợp tác toàn diện giữa Học viện và MobiFone có tầm quan trọng chiến lược khi có thể khai thác có hiệu quả các lợi thế, điểm mạnh riêng của một Doanh nghiệp và Trường Đại học trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT).

Theo Biên bản thỏa thuận được ký chiều 15/9 tại Hà Nội, hai bên sẽ triển khai hợp tác trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông, CNTT, dịch vụ nghiên cứu khoa học công nghệ và đào tạo bồi dưỡng, cung cấp nguồn nhân lực cũng như hợp tác triển khai cung cấp dịch vụ cho xã hội; hợp tác quảng bá, phát triển thương hiệu...

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ Ký kết, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đánh giá cao và ủng hộ thiện trí hợp tác của 2 đơn vị. Mối quan hệ hợp tác giữa Học viện và MobiFone ngoài việc gia tăng lợi ích cho các bên, tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa các đơn vị thành viên trong Bộ, còn tạo ra hiệu quả thiết thực đóng góp cho sự phát triển chung của Ngành và mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Bộ trưởng nhấn mạnh rằng Lãnh đạo Bộ sẽ dành nhiều quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho hai đơn vị cùng mới được điều chuyển về Bộ quản lý này, để hai đơn vị có thể thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và triển khai hiệu quả các nội dung thỏa thuận trong Biên bản ký kết hôm nay.

{keywords}
Ông Mai Văn Bình, Phụ trách chức vụ Chủ tịch của MobiFone cho biết MobiFone sẽ cung cấp sản phẩm, dịch vụ viễn thông cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện. Ảnh: T.S

Theo ông Mai Văn Bình, Phụ trách chức vụ Chủ tịch của MobiFone thì trong thời gian tới,  MobiFone sẽ cung cấp sản phẩm, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin cho cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên Học viện; hỗ trợ, mang lại các cơ hội, điều kiện thực hành, thực tập và các giờ giảng chuyên sâu, sát với thực tế để học viên có thể tiếp cận nhanh nhất với môi trường công nghệ và thực tiễn mạng lưới của MobiFone phục vụ cho công tác Nghiên cứu, Đào tạo của Học viện... Trong khi đó, PGS.TS Hoàng Minh - Giám đốc Học viện nhận định hình thức hợp tác với Mobifone tiếp tục khẳng định chiến lược phát triển bền vững của Học viện trong việc xây dựng mạng lưới đối tác trong lĩnh vực ICT. Trước MobiFone, Học viện đã ký thỏa thuận hợp tác với Samsung Electronics Việt Nam.

Trọng Cầm