Ngày 14/5, rất nhiều khách hàng của MobiFone cho biết về việc họ nhận được tin nhắn từ tổng đài 090 với nội dung: “Mobifone đã mở DV Thông báo cuộc gọi nhỡ MCA cho quý khách. Vui lòng sử dụng DV miễn phí trong 30 ngày...”

TIN BÀI KHÁC
Anh Trường Sơn, một người dùng ở Hà Nội cho hay, cả nhà anh có 4 người sử dụng thuê bao của MobiFone thì lần lượt trong ngày hôm nay đều nhận được tin nhắn trên. Trong khi các thành viên của gia đình đã xóa tin nhắn "spam" của nhà mạng, thì anh đã đọc khá kỹ và bất ngờ khi nhận ra sự mập mờ của tin nhắn này.

Theo anh, MobiFone đã tự tiện đăng ký hộ khách hàng việc sử dụng dịch vụ trong khi không hề quan tâm đến việc “thượng đế” có thích hay không thích dịch vụ của mình. Thêm vào đó, MobiFone cũng không nói cụ thể sau 30 ngày được miến phí nói trên, khách hàng sẽ phải trả bao nhiêu tiền một tháng.

Bức xúc, anh Sơn liên hệ ngay tới số điện thoại 9244 để được trợ giúp cách hủy. "Loằng ngoằng" một hồi, anh được người trực tổng đài hướng dẫn soạn tin nhắn tới một số điện thoại khác để “được” không sử dụng dịch vụ trên.

“Tại sao trong tin 'spam' của các nhà mạng khác, họ đều hướng dẫn người dùng cách hủy dịch vụ, nhưng MobiFone lại bắt khách hàng gọi đến một số điện thoại, rồi lại phải nhắn tin tới số khác nữa để hủy. Thật khó chịu," anh Sơn bức xúc.

Cũng giống anh Sơn, anh Mai Huyên, một khách hàng trung thành của MobiFone cho hay, anh đã nhận được tin nhắn vào sáng nay. Song, vì quá bận và cũng thường xuyên nhận được tin nhắn 'spam' kiểu này, nên anh chỉ lướt qua và không hề để ý.

Khi đọc lại tin nhắn, anh mới ngớ người, bởi rõ ràng sau 30 ngày mà vị “thượng đế” này không có “ý kiến ý cò” gì, chắc chắn anh phải móc hầu bao cho nhà mạng dù dịch vụ này đối với anh là không cần thiết.

Không chỉ anh Huyên, một số khách hàng của MobiFone khi được hỏi cũng cho biết họ hầu như chỉ bực mình với tin nhắn rác, mà không hề đọc kỹ thông tin đã được gửi. Chỉ khi nghe phân tích, họ mới gọi đến tổng đài để hỏi cách hủy dịch vụ không cần thiết với mình.

Tìm hiểu, phóng viên Vietnam+ được hay, dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA của MobiFone có giá cước 2.500 đồng/15 ngày. Đối với thuê bao trả sau, cước thuê bao được ghi vào hóa đơn cước hàng tháng còn với thuê bao trả trước, cước thuê bao được trừ trong tài khoản chính.

Một chuyên gia viễn thông cho phóng viên Vietnam+ biết, rõ ràng, nếu khách hàng không để ý đến tin nhắn, lại là thuê bao trả trước (bị trừ tiền và không có hóa đơn thông báo) thì sẽ chẳng bao giờ họ biết mình bị... móc túi.

Cũng theo vị chuyên gia này, tuy số tiền mỗi người dùng phải trả khá nhỏ, nhưng nếu nhân với số lượng khách hàng của MobiFone (ở con số hàng chục triệu) sẽ dễ dàng thấy một số tiền khổng lồ mà MobiFone sẽ thu được từ dịch vụ này.

"Muốn tăng doanh thu, bản thân nhà mạng phải nỗ lực đưa ra những dịch vụ cuốn hút được người dùng. Còn nếu tất cả các nhà mạng dùng chiêu thức trên để 'ép' thì chỉ có người sử dụng chịu thiệt thòi và chắc chắn thị trường viễn thông sẽ loạn," một khách hàng của MobiFone nói.

Nhiều người cũng bày tỏ với phóng viên Vietnam+ sự thất vọng khi nhận được tin nhắn trên, bởi tại Việt Nam, MobiFone vừa được trao giải mạng có chất lượng tốt nhất tại VICTA 2010. Trước đó, họ đã nhiều năm liền được bình chọn là nhà mạng di động được ưa chuộng nhất và chăm sóc khách hàng tốt nhất (VMA 2010).

Một khách hàng khác thì cho hay, 10 năm qua anh trung thành với mạng MobiFone, song cách làm hôm nay của nhà mạng này đã làm anh vô cùng thất vọng. Tuy không nói sẽ chuyển sang mạng khác, song anh nói sẽ kiểm tra thật kỹ các tin nhắn khi nhà mạng này gửi tới.

Nói với phóng viên Vietnam+, một quan chức của Bộ Thông tin Truyền thông cho biết, hiện ông chưa nắm được tình hình cụ thể của sự việc trên, song sẽ xem xét kỹ vụ việc.

Ngày 14/5, VinaPhone đã phải công khai xin lỗi những khách hàng cho rằng chương trình chăm sóc khách hàng mời dùng nhạc chờ miễn phí làm họ phiền toái. Trước đó, VinaPhone đã có tin nhắn thông báo mời khách hàng dùng thử dịch vụ. Một số khách hàng do không để ý hoặc không thực hiện thao tác hủy nên đã được nhà mạng tặng bài hát mà khách hàng không ưa thích.

Trung Hiền (Theo Vietnam+)