Chia sẻ tại Hội nghị giao ban Quản lý Nhà nước tháng 8/2014 của Bộ Thông tin & Truyền thông sáng 8/9, ông Mai Văn Bình, Chủ tịch Công ty Thông tin di động VMS - MobiFone cho biết riêng trong tháng 8, doanh nghiệp này đã phát triển thêm gần 1 triệu thuê bao mới.


{keywords}

Với kết quả này, sau 8 tháng của năm 2014, MobiFone đã bổ sung gần 5 triệu thuê bao mới, hoàn thành 70% kế hoạch phát triển thuê bao mới của cả năm, ông Bình nhấn mạnh. Liên quan đến doanh thu, vị đại diện MobiFone cho biết nhà mạng này đạt 2800 tỷ trong tháng 8, nâng lũy kế cả năm lên 23.000 tỷ, đạt 64% kế hoạch năm. Đây là mức hoàn thành theo ông Bình là tương đương so với các năm và đảm bảo khả năng hoàn thành kế hoạch đề ra cho cả năm. Về lợi nhuận 8 tháng đầu năm, MobiFone đã thực hiện được 5800 tỷ đồng, đạt 79% kế hoạch năm.

Không chỉ riêng MobiFone mà tình hình tăng trưởng thuê bao mới của VNPT cũng có dấu hiệu khả quan hơn khi theo lời Tổng giám đốc Trần Mạnh hùng, lượng thuê bao phát sinh cước trong tháng 7 đã tăng thêm 200.000 so với tháng 6 và đến tháng 8, số lượng thuê bao mới tiếp tục tăng thêm 200.000 so với tháng 7. Thuê bao băng rộng của VNPT hiện bằng 189% so với cùng kỳ, trong khi thuê bao MyTV bằng 145% so với tháng 8/2013.

Tuy không tiết lộ số liệu cụ thể song ông Hùng cho hay doanh thu của khối hạch toán phụ thuộc của Tập đoàn trong tháng 8/2014 đã tăng 10% so với cùng kỳ, trong khi lợi nhuận tính đến thời điểm này đã đạt 90.7% kế hoạch. Với tốc độ này thì dự đoán kết quả năm nay của VNPT sẽ "ở mức hoàn thành tốt", đại diện VNPT chia sẻ.

Một Doanh nghiệp trực thuộc Bộ TT&TT khác là  VNPost cũng cho biết doanh thu tháng 8 đạt 525 tỷ đồng, lũy kế từ đầu năm đạt 4114 tỷ đồng, bằng 55,7% kế hoạch năm. Lợi nhuận 8 tháng đạt 30,5 tỷ đồng, bằng 51,7% so với kế hoạch. Tương tự, Tổng công ty VTC báo cáo doanh thu từ đầu năm đã hoàn thành 62% kế hoạch, trong khi lợi nhuận 8 tháng đã bằng 82% kế hoạch năm.

Liên quan đến vấn đề tái cơ cấu, ông Mai Văn Bình cho biết hiện MobiFone đã xây dựng xong cơ chế, đề án thành lập Tổng công ty và đang trình Bộ TT&TT để xin ý kiến. Tuy nhiên nhà mạng này mong muốn được cấp thêm đầu số mới trong vòng 3 tháng cuối năm để có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh và níu chân thuê bao.

Trong khi đó, ông Trần Mạnh Hùng cũng cho biết Tổ công tác của Tập đoàn đã hoàn thành xong 3 dự thảo Đề án thành lập 3 Tổng công ty mới là VNPT - VinaPhone, VNPT - Media và VNPT - Net để trình lên Hội đồng thành viên. Theo dự kiến, Tập đoàn sẽ có phiên báo cáo 3 dự thảo đề án này lên Lãnh đạo Bộ TT&TT vào giữa tuần này.

Trọng Cầm