Lệnh cấm là một phần trong nỗ lực thúc đẩy của Mỹ chống lại Huawei, nhà sản xuất thiết bị mạng viễn thông lớn nhất thế giới bị Washington cáo buộc là gián điệp và đánh cắp tài sản trí tuệ.

Lệnh cấm nằm trong Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng Quốc gia (NDAA) được thông qua vào năm ngoái và hạn chế sử dụng tiền liên bang để mua các thiết bị, dịch vụ viễn thông và thiết bị giám sát video từ các công ty viễn thông có liên hệ với chính phủ Trung Quốc vì lý do an ninh quốc gia.

Phía Huawei cho biết sẽ tiếp tục thách thức lệnh cấm nói trên.

{keywords}
Mỹ ban hành các quy định tạm thời cấm mua thiết bị viễn thông của 5 công ty Trung Quốc, trong đó có Huawei

Quy định tạm thời này không cho phép tất cả các cơ quan liên bang Mỹ mua thiết bị công nghệ và viễn thông của Huawei, Tập đoàn ZTE, Hytera, công ty công nghệ kỹ thuật số Hangzhou Hikvision và công ty Dahua. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực chính thức vào ngày 13/8 tới.

Người phát ngôn của Hikvision cho biết họ cam kết tuân thủ luật pháp và quy định tại các quốc gia nơi công ty này hoạt động. Người phát ngôn này cho biết Hikvision đã nỗ lực để đảm bảo an ninh của các sản phẩm theo yêu cầu của chính phủ Mỹ.

Sau khi lệnh cấm có hiệu lực, chính quyền Mỹ sẽ có 60 ngày để tiếp thu ý kiến trước khi ban hành phiên bản cuối cùng về lệnh cấm. Lệnh cấm cũng sẽ có một số ngoại lệ cho đến ngày 13/8/2021 đối với các nhà thầu không liên quan đến vấn đề an ninh.

Lệnh cấm rộng hơn sẽ áp dụng đối với bất kỳ công ty nào sử dụng thiết bị từ các công ty Trung Quốc nói trên, sẽ có hiệu lực vào tháng 8/2020.

Theo NLĐO/Reuters

 

Huawei 'che đậy' gì trong công bố kết quả kinh doanh?

Huawei 'che đậy' gì trong công bố kết quả kinh doanh?

Mặc dù Huawei công bố kết quả kinh doanh nửa đầu 2019 với nhiều con số ấn tượng, nhưng thực tế lại đang đối mặt với việc ngừng tăng trưởng do lệnh cấm vận của Mỹ.