Trong động thái lên tới đỉnh điểm, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ đã cảnh báo người dùng Samsung Galaxy Note 7 cần phải "tắt ngay điện thoại và dừng sạc pin hoặc sử dụng" thiết bị này.

{keywords}
Hình ảnh một chiếc Galaxy Note 7 nổ pin.

Trong khi đó, Samsung cũng đã lệnh thu hồi Note 7 trên phạm vi lớn hơn. Hãng "khuyên" người dùng cần mang Note 7 tới cửa hàng và đổi một chiếc điện thoại dùng tạm trong lúc chiếc Note 7 được khắc phục hoặc thay thế.

Rất nhiều báo cáo trong tuần qua về trường hợp Note 7 phát nổ, bao gồm cả vụ thiêu cháy chiếc xe Jeep của cặp vợ chồng ở Floria, Mỹ. Trước đó, một chủ nhân Note 7 ở Australia đã phải đền cho khách sạn 1.400USD vì chiếc điện thoại đột nhiên phát nổ trong phòng thiêu rụi cả đồ vật xung quanh.

Tuy nhiên, Samsung đã chậm chạp thực hiện công tác thu hồi thiết bị có vấn đề. Có vẻ hãng đang lự hoặc tiên đoán sự việc không tới mức nghiêm trọng như mọi người nghĩ.

Trong khi đó, nhiều hãng hàng không đã ban hành lệnh cấm hành khách dùng hoặc sạc Note 7 trên máy bay. Thậm chí, có hãng hàng không còn cấm mang Note lên máy bay. Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) đang cân nhắc biện pháp cấm tương tự đối với Note 7 trên các chuyến bay ra hoặc vào nước này.

Nguyễn Minh (theo BGR)