Các mẫu điện thoại Nexus trước đây tuy mang tên Google nhưng đều do các hãng khác sản xuất. Giờ đây, Google sẽ tự mình làm việc này mà không muốn nhờ vả ai hết.

Kể từ năm 2010, người dùng đã biết tới dòng điện thoại và máy tính bảng Nexus, mà mới nhất là hai mẫu Nexus 5X và Nexus 6P. Tuy nhiên, chẳng có mẫu smartphone nào trong số này do Google sản xuất. Cụ thể, Nexus 5X là sản phẩm của LG, trong khi hãng Huawei được thuê sản xuất ra chiếc Nexus 6P.

{keywords} 

Thông tin mới nhất do tờ Telegraph tiết lộ, Google đã có kế hoạch tự mình sản xuất các mẫu điện thoại của hãng tuy không rõ chúng có còn mang thương hiệu Nexus hay không. Hiện chưa có thông tin nào về phần cứng của điện thoại Google mới, chỉ biết rằng Google sẽ đảm nhận toàn bộ khâu thiết kế, chế tạo vàphần mềm.

Tổng hợp từ các thông tin gần đây, không khó đoán rằng Google đang muốn trở thành đối thủ cạnh tranh của Apple. Hãng muốn bán ra thị trường những chiếc điện thoại mang thương hiệu Google thực sự.

Về số phận của Nexus, có vẻ như dòng sản phẩm này vẫn sẽ nhận được sự ưu ái của Google. Trong cuộc phỏng vấn tháng trước, CEO của Google, ông Sundar Pichai, nói rằng công ty đang đầu tư nguồn lực lớn cho Nexus, đồng thời nhắc lại kế hoạch sẽ vẫn tiếp tục hợp tác với các đối tác phần cứng truyền thống.

Nguyễn Minh (theo Mashable)