Tấm nền LG OLED evo mới được trang bị trên “siêu phẩm” TV LG OLED G1.

LG OLED evo - đỉnh cao mới của công nghệ màn hình OLED

Ngành công nghiệp TV đã có những bước tiến lớn trong suốt chiều dài lịch sử. Từ những chiếc TV “màn hình lồi” cồng kềnh (CRT), chuyển sang TV Plasma, sau đó là LCD/LED và cao cấp nhất hiện nay là OLED. Màn hình OLED được đánh giá cao bởi đây là công nghệ với các điểm ảnh tự phát sáng có thể bật, tắt độc lập, tạo nên màu đen tuyệt đối và độ tương phản vô hạn, khác biệt hoàn toàn với TV LED sử dụng đèn nền thông thường.

Nhờ những ưu điểm vượt trội, LG OLED liên tiếp được vinh danh tại CES, EISA Awards và iF/Reddot nhiều năm liền. Tạp chí danh tiếng Times cũng bình chọn LG là thương hiệu TV OLED số một thế giới.

Không dừng lại ở đó, LG tiếp tục khai phá giới hạn của OLED với “siêu phẩm” LG OLED evo. Theo đó, tấm nền được nâng cấp mạnh mẽ, thiết kế thêm nhiều lớp vật liệu phát xạ mạnh hơn giúp tinh chỉnh bước sóng ánh sáng. Nhờ vậy, LG OLED evo cho độ sáng tăng thêm 20%, mang đến hình ảnh rực rỡ, sắc nét, độ tương phản cao và trải nghiệm ưu việt hơn trước đây. LG OLED evo còn được kiểm định bởi Intertek đạt tới độ chính xác màu sắc 100%.

{keywords}
 LG OLED evo là bước tiến mới trong công nghệ màn hình OLED, cho ra hình ảnh tươi sáng và sắc nét hơn

Ứng dụng AI cho hình ảnh và âm thanh vượt trội

Tấm nền OLED là tập hợp của hàng triệu điểm ảnh tự phát sáng, hoạt động độc lập và tổng hợp với nhau nhằm tái tạo hình ảnh. Để điều khiển hàng triệu điểm ảnh đó cần đến bộ vi xử lý mạnh mẽ. Chip α9 thế hệ thứ 4 trên LG OLED evo có khả năng xử lý thông minh nhờ sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

Đại diện LG khẳng định, với bất kỳ nguồn phát nào, hình ảnh sẽ được phân tích và xử lý tăng chất lượng lên tiệm cận chuẩn 4K. Hơn nữa, từng khung hình đều được bóc tách và LG OLED evo có thể “hiểu” bối cảnh ấy là gì, từ đó tối ưu cho các thể loại khác nhau.

Chẳng hạn, khi xem phim, bộ phân tích màu trên chip α9 Gen4 sẽ xử lý để tạo ra chất màu nghệ thuật (thường được gọi là màu phim). Hiệu ứng HDR được tăng cường, trong đó, vùng sáng càng trở nên sắc nét nhờ tấm nền OLED evo. Đồng thời, ở mỗi khung hình, chủ thể sẽ được TV xử lý và làm nổi bật lên khỏi khung cảnh.

{keywords}
 LG OLED evo với những cải tiến mạnh mẽ về hiệu ứng âm thanh và hình ảnh, mang đến “trải nghiệm thương gia tại nhà” cho người dùng

LG còn ứng dụng Dolby Vision IQ và Dolby Atmos - 2 “mảnh ghép” giúp LG OLED evo thêm phần đặc biệt. Trong đó, Dolby Vision IQ tự động điều chỉnh các cài đặt hình ảnh dựa trên thể loại nội dung và môi trường xung quanh. Dolby Atmos mang lại âm thanh vòm đa chiều, theo chuẩn 5.2.1. 2 yếu tố này kết hợp mạnh mẽ, tạo nên trải nghiệm “rạp phim tại gia” thực thụ cho người xem.

Nếu như hình ảnh sắc nét là tiêu chí hàng đầu của những “tín đồ” điện ảnh thì trải nghiệm mượt mà là ưu tiên của fan thể thao. Với LG OLED evo, TV “hiểu” hình ảnh thể hiện là những pha chuyển động nhanh nên sẽ tự động chèn thêm khung hình để giảm hiện tượng nhiễu mờ. Đồng thời, nhiệt độ màu được đẩy lên để tăng tính sống động. Nhờ vậy, người xem đắm chìm trong những trận thi đấu đỉnh cao, tựa như đang theo dõi trực tiếp trên sân vận động.

{keywords}
 Hình ảnh và âm thanh trung thực, sống động của LG OLED evo đưa việc xem phim, giải trí, chơi game của người dùng hiện đại lên tầm cao mới

Hiệu ứng âm thanh còn được LG chăm chút trong dòng sản phẩm mới. Đại diện LG phân tích, khi xem TV thông minh, người dùng thường chuyển đổi giữa các ứng dụng khác nhau và không phải lúc nào âm lượng cũng được đồng nhất. Chẳng hạn, âm lượng 20 là mức “đủ nghe” khi xem truyền hình, nhưng nếu chuyên sang YouTube thì âm thanh quá lớn. Hiểu vấn đề này, LG OLED evo sẽ tự động chỉnh âm lượng, để dù người nghe chọn nguồn phát nào thì âm thanh thực tế cũng được giữ cân bằng.

Lấy người dùng làm trung tâm

Với sự phát triển của dòng TV thông minh, người dùng tương tác với TV nhiều hơn. Trong đó, chiếc remote trở thành cầu nối. Đó là lý do LG không ngừng cải tiến và đưa New Magic Remote vào thế hệ TV 2021.

New Magic Remote cho phép người dùng nhập liệu hay tương tác với LG OLED evo bằng khẩu lệnh nhờ khả năng phân tích của AI. Dãy phím “hot key” giúp truy cập nhanh các dịch vụ thường dùng như: Netflix, YouTube… Trong khi đó, NFC cho phép người dùng thuận tiện kết nối điện thoại thông minh với TV.

Chiếc điều khiển mới cũng được thiết kế gọn gàng, thoải mái khi cầm nắm. Con trỏ và cuộn giúp điều khiển TV chính xác, nhanh chóng và dễ dàng như đang dùng chuột trên máy tính.

{keywords}
 LG OLED evo sử dụng hệ điều hành WebOS 6.0 có khả năng đề xuất các chương trình liên quan với từng cá nhân người dùng

Chia sẻ về dòng TV OLED 2021, ông Sung Woo Nam - Tổng Giám đốc LG Electronics Việt Nam cho biết: “Trong bối cảnh nhu cầu giải trí tại gia ngày càng cao, người tiêu dùng không chỉ yêu cầu khắt khe hơn đối với các chức năng, mà còn kỳ vọng cao về trải nghiệm và tính thẩm mỹ của các thiết bị công nghệ. Với những bước tiến vượt trội, các sản phẩm TV LG OLED 2021, đặc biệt là LG OLED G1 sử dụng tấm nền OLED evo, sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác tận hưởng khác biệt và đẳng cấp, tạo nên “trải nghiệm thương gia tại nhà” mà chúng tôi tự tin khó công nghệ nào khác sánh kịp”.

Với LG OLED evo, LG tái khẳng định tính ưu việt của công nghệ điểm ảnh và vị thế tiên phong sáng tạo của mình. Tấm nền OLED thế hệ mới được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực cao hơn cho ngành công nghiệp TV, đồng thời tạo ra những trải nghiệm đẳng cấp cho người dùng.

Các dòng LG OLED ngày càng đa dạng về mẫu mã và phân khúc giá, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Nối tiếp OLED evo, LG sẽ ra mắt dòng TV LG QNED sử dụng công nghệ màn hình miniLED đầy hứa hẹn trong thời gian tới.

Website: https://www.lg.com/vn/ti-vi-oled

Ngọc Minh