Những lo ngại về rò rỉ thông tin cá nhân nảy sinh sau khi Trung Quốc thực thi luật an ninh mới ở Hồng Kông vào đầu tháng này. Naver cho biết, họ đang trong quá trình thực hiện việc thay đổi địa điểm đặt máy chủ dữ liệu dự phòng từ Hồng Kông sang Singapore.

“Chúng tôi đã xóa tất cả dữ liệu sao lưu được lưu tại trung tâm ở Hồng Kông vào đầu tháng này và hoàn thành việc định dạng máy chủ”, đại diện công ty Naver cho biết.

{keywords}

Nhà điều hành cổng thông tin internet hàng đầu Hàn Quốc sẽ chuyển trung tâm dữ liệu từ Hồng Kông đến Singapore

Cũng theo thông tin từ Naver thì hiện tại không có rò rỉ dữ liệu người dùng. Không có khả năng một bên thứ ba xâm nhập vào dữ liệu cá nhân vì chúng được mã hóa nghiêm ngặt.

Naver lưu thông tin người dùng tại các trung tâm dữ liệu trong nước, bao gồm một trung tâm ở thành phố phía đông Chuncheon và điều hành các trung tâm dự phòng ở nước ngoài.

Trong khi đó, Dân biểu Kim Young-bae của Đảng Dân chủ cầm quyền cho rằng Naver đã lưu thông tin cá nhân nhạy cảm của người dùng Hàn Quốc tại máy chủ của họ ở Hồng Kông.

Đồng thời ông Kim Young-bae cũng kêu gọi các nhà chức trách tiến hành điều tra Naver, vì cho rằng công ty đã gửi dữ liệu cá nhân bao gồm kích thước cơ thể và ảnh gia đình mà không có sự đồng ý của người dùng đến máy chủ của họ ở Hồng Kông kể từ năm 2016.

Phan Văn Hòa (theo Koreaherald)

 

Mỹ: Sẽ hạn chế cấp thị thực cho công ty Trung Quốc ''giống Huawei''

Mỹ: Sẽ hạn chế cấp thị thực cho công ty Trung Quốc ''giống Huawei''

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết: "Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ áp đặt hạn chế thị thực đối với một số nhân viên làm việc cho các công ty công nghệ của Trung Quốc giống như Huawei."