New Zealand đã công bố quyết định cấm một trong những nhà cung cấp dịch vụ di dộng lớn nhất của nước này sử dụng thiết bị, công nghệ của Huawei Technologies Co.

Chính phủ New Zealand đã công bố quyết định cấm một trong những nhà cung cấp dịch vụ di dộng lớn nhất của nước này sử dụng thiết bị, công nghệ của Huawei Technologies Co. - tập đoàn công nghệ của Trung Quốc - trong dự án nâng cấp dịch vụ 5G vì lý do an ninh.

{keywords}
Biểu tượng Huawei. Ảnh: EPA-EFE/ TTXVN

Ngày 28/11, Cục An ninh viễn thông New Zealand (GCSB) cho biết trong thông báo gửi Spark New Zealand Ltd., cơ quan này đã cảnh báo việc sử dụng thiết bị do Huawei cung cấp để nâng cấp dịch vụ 5G sẽ làm gia tăng các nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia.

Tổng Giám đốc GCSB, ông Andrew Hampton cho biết cơ quan này bước đầu đã xác định được một nguy cơ an ninh khi xem xét đề xuất của Spark sử dụng công nghệ của Huawei. Tuy nhiên, ông từ chối thông báo các nội dung chi tiết hơn.

Ngoài New Zealand, trước đó, Australia cũng đã có quyết định cấm Huawei tham gia các dự án nâng cấp dịch vụ 5G ở nước này vì lý do tương tự.

Theo TTXVN

Mỹ thuyết phục đồng minh tẩy chay Huawei

Mỹ thuyết phục đồng minh tẩy chay Huawei

Song song với chính sách ngăn cấm Huawei trong nước, Mỹ còn thuyết phục đồng minh tẩy chay công ty viễn thông Trung Quốc.

Trung Quốc gợi ý Tổng thống Trump dùng điện thoại Huawei để tránh bị nghe lén

Trung Quốc gợi ý Tổng thống Trump dùng điện thoại Huawei để tránh bị nghe lén

Bác bỏ cáo buộc nghe lén của Mỹ, một quan chức ngoại giao Trung Quốc gợi ý Tổng thống Trump dùng điện thoại Huawei để tránh bị nghe lén.

Huawei bị cấm cửa, tiết lộ người soán ngôi tỷ phú Jack Ma

Huawei bị cấm cửa, tiết lộ người soán ngôi tỷ phú Jack Ma

Huawei bị cấm cửa tại Australia; tỷ phú Jack Ma bị soán ngôi giàu nhất châu Á; Thử nghiệm chuyển đổi 1 triệu thuê bao 11 số,... là những thông tin công nghệ nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.