Trước những thông tin bất lợi suốt tuần vừa qua, Huawei vừa nhận được tin vui đầu tiên khi TSMC - công ty chuyên sản xuất chất bán dẫn tại Đài Loan cho biết sẽ không bỏ rơi tập đoàn này.

Theo đó, nhà sản xuất này sẽ tiếp tục cung ứng chip cho Huawei và HiSilicon - 2 công ty bị phong tỏa bởi lệnh cấm của chính phủ Mỹ. HiSilicon là công ty bán dẫn thuộc sở hữu của Huawei và là nhà sản xuất chip cho gã khổng lồ này.

{keywords}
Doanh số điện thoại Huawei sẽ sụt giảm, ít nhất là trong ngắn hạn. 

Dù Huawei từng khẳng định họ không cắt giảm sản lượng điện thoại trong những tháng tiếp theo, ông Mark Liu - Chủ tịch TSMC cho rằng lệnh cấm chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến doanh số của điện thoại Huawei trong thời gian ngắn hạn.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc tụt giảm doanh thu của TSMC - đơn vị cung ứng quan trọng của Huawei. Người tiêu dùng cần thời gian để ra quyết định liệu họ có thể sống chung với HĐH sắp sửa ra mắt của Huawei mà không cần dùng tới Android nữa hay không, Mark Liu nói.

Ở thời điểm hiện tại, Huawei đang gặp phải vấn đề quan trọng khi rất nhiều đối tác công nghệ như Google, Qualcomm, ARM, Hiệp hội thẻ nhớ SD (SD Association) và Liên minh phát triển công nghệ Wi-Fi (Wi-Fi Alliance) đều đã quay lưng với tập đoàn này.

Tuấn Nghĩa (Theo Phonearena)